Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương – Số điện thoại tư vấn luật BHXH1900.633.727

Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Dương, là đơn vị chuyên phục vụ giải đáp cho người dân những quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với phương châm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân, tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương đã nhận được sự tin tưởng của mọi người dân ở mọi nơi trên toàn quốc. 

Nếu trong  bạn gặp khó khăn cần được giải đáp về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế thành phố Hải Dương? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.633.727 để được kết nối với chuyên viên bảo hiểm xã hội uy tín hàng đầu giải đáp chi tiết chỉ trong 1 cuộc gọi duy nhất!

>> Tổng đài tư vấn luật Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727

duong-day-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-quang-ninh

Giới thiệu sơ lược về thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương

 

>> Chuyên viên giải đáp miễn phí về mức hưởng bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.633.727

Thành phố Hải Dương nằm ở vị trí trung tâm tỉnh Hải Dương, có vị trí địa lý:

+ Phía bắc giáp huyện Nam Sách

+ Phía đông giáp các huyện Kim Thành  Thanh Hà

+ Phía tây giáp huyện Cẩm Giàng

+ Phía nam giáp huyện Gia Lộc, phía đông nam giáp hai huyện Thanh Hà  Tứ Kỳ. 

Thành phố Hải Dương có diện tích 11.164 ha. Theo thống kê của tỉnh Hải Dương, dân số ở thành phố Hải Dương là 508.190 người.

Thành phố Hải Dương gồm 7 có 06 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 15 phường.

Thành phố Hải Dương được coi là một quận có vị trí thuận lợi về kinh tế, nhu cầu mong muốn đóng bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi muốn tham gia đóng BHXH cho người lao động.

>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Dương – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin địa chỉ, số điện thoại trung tâm bảo hiểm thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương

 

>> Giải đáp miễn phí về hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, gọi ngay 1900.633.727

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương đặt tại: Số 7 Đường Thanh Niên, Phường Bình Hàn, Thành phố Hải Dương, Tỉnh Hải Dương.

Số điện thoại: (02203) 848 944

Đơn vị trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Dương

Thời gian làm việc Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương 

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương 

 

>> Chuyên viên hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Dương đặt trụ sở tại thành phố Hải Dương, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Dương.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương

 

>> Giải đáp miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương là bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội thành phố.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Hải Dương

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Hải Dương. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội thành phố

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Gia Lộc – Số điện thoại, thông tin, địa chỉ

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội tại thành phố Hải Dương 

 

>> Chuyên viên hướng dẫn lấy lại mật khẩu VSSID nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương bao gồm:

+ Chuyên viên hướng dẫn thực hiện thông báo việc tăng giảm lao động

+ Chốt sổ bảo hiểm

+ Hồ sơ hưởng chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Chế độ thai sản

+ Giải đáp các vướng mắc liên quan đến chế độ tử tuất, hưu trí…

+ Tư vấn và hỗ trợ thực hiện hiện những quy định của pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội. 

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:

+ Chuyên viên hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ và tư vấn mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

+ Chuyên viên hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp 

– Chuyên viên tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

+ Các mức mức đóng và hưởng bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành. 

+ Hướng dẫn về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…

+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm

+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động

+ Tư vấn chế độ mất sức

– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:

+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội

+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

duong-day-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-quang-ninh

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương qua số điện thoại 

 

Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương

Bước 1:

Để quá trình tư vấn diễn ra nhanh chóng, bạn nên chuẩn bị trước các câu hỏi cũng như nội dung cần được giải đáp và một không gian yên tĩnh. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại đã được sạc đầy pin và nạp cước phí điện thoại.

Bước 2:

Nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội qua hotline (02203) 848 944 để nhận được sự tư vấn

Bước 3:

Trình bày các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội giàu kinh nghiệm 

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội tại bộ phận một cửa

 

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại:

– Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương đặt tại: Số 7 Đường Thanh Niên, Phường Bình Hàn, Thành phố Hải Dương, Tỉnh Hải Dương.

– Số điện thoại: (02203) 848 944

– Đơn vị trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Dương

 

Tại sao trên VSSID đã có số tiền hưởng thai sản mà lại chưa được nhận được tiền?

 

>> Chuyên viên hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng VssID, gọi ngay 1900.633.727

Theo quy định tại Quyết định số 166/QĐ-BHXH, sau khi xét duyệt chế độ thai sản đối với người lao động, căn cứ vào Thông báo kết quả đóng BHXH của đơn vị, cơ quan BHXH sẽ chi trả trợ cấp thai sản qua các hình thức sau:

+ Chuyển kinh phí cho đơn vị sử dụng lao động để chi trả cho người lao động không có tài khoản cá nhân theo danh sách đơn vị đề nghị.

+ Chi trực tiếp cho người lao động qua tài khoản cá nhân.

Vì vậy nếu trường hợp bạn không có tài khoản cá nhân thì tiền trợ cấp thai sản của bạn sẽ được chuyển về tài khoản của công ty, lúc này bạn sẽ liên hệ đến công ty đang làm việc để được hỗ trợ trực tiếp. Còn trường hợp bạn có tài khoản cá nhân, trên ứng dụng VssID đã có số tiền hưởng thì bạn sẽ liên hệ đến cơ quan BHXH giải quyết chế độ thai sản cho bạn để được hỗ trợ.

Muốn báo giảm cho nhân viên đã nghỉ thì phải làm sao?

 

>> Thủ tục báo giảm cho nhân viên đã nghỉ được thực hiện như thế nào? Gọi ngay 1900.633.727

Về hồ sơ báo giảm cho nhân viên đã nghỉ bao gồm:

Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định hồ sơ điều chỉnh đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) bao gồm:

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

– Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);

– Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS);

– Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS);

– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn thì bổ sung thêm giấy tờ chứng minh (nếu có).

Về trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết tăng, giảm lao động

Với mục tiêu đơn giản hóa thủ tục hành chính cùng ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có thể thực hiện báo tăng, giảm bảo hiểm xã hội thông qua giao dịch điện tử.

Với các hồ sơ đã có, doanh nghiệp thực hiện kê khai trên phần mềm và chuyển tới cơ quan BHXH.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày cơ quan BHXH nhận được hồ sơ, yêu cầu tăng, giảm lao động của doanh nghiệp sẽ được giải quyết.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực luật BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, Đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068