Thông tin về trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên? Hotline tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp thành phố Hưng Yên?
Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên được thành lập với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Hưng Yên.
Giới thiệu sơ lược về thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên
>> Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên miễn phí
Thành phố Hưng Yên nằm ở phía Nam của tỉnh Hưng Yên. Thành phố cách trung tâm thủ đô Hà Nội 54 km, có vị trí địa lý:
Phía Đông giáp với huyện Hưng Hà của tỉnh Thái Bình và huyện Tiên Lữ
Phía Tây giáp với thị xã Duy Tiên của tỉnh Hà Nam
Phía Bắc giáp với huyện Kim Động
Phía Nam giáp với huyện Lý Nhân của tỉnh Hà Nam
Thành phố có diện tích là 73,89 km2 với tổng dân số là 118.646 người và mật độ dân số đạt 1.606 người/km2 trong đó chủ yếu là dân tộc Kinh theo thống kê năm 2020.
Thành phố Hưng Yên có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc trong đó bao gồm 7 phường và 10 xã.
Trong những năm gần đây, thành phố luôn dầu tư cải tạo hệ thống cơ sở hạ tầng đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự kết nối giao thông với các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hưng Yên – Số điện thoại, thông tin, địa chỉ
Thông tin địa chỉ, số điện thoại trung tâm bảo hiểm thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên
>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản cho người lao động
Trụ sở của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên được đặt tại địa chỉ: số 72 đường Lê Lợi, phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.
Số điện thoại liên hệ: 0221 3866 059
Đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ân Thi – Thông tin, địa chỉ, số điện thoại
Thời gian làm việc Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên
>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng chế độ thai sản nhanh chóng
Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Mỹ Hào
Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên
>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản
Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên đặt trụ sở tại thành phố Hưng Yên, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Hưng Yên.
Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Lữ
Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên
>> Tư vấn điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động
Bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên là bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Hưng Yên bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội thành phố.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Hưng Yên
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Hưng Yên. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội thành phố
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phù Cừ
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội tại thành phố Hưng Yên của Tổng Đài Pháp Luật
>> Chuyên viên tư vấn miễn phí thủ tục cấp lại sổ BHXH
– Tư vấn luật lao động đặc biệt là các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội bao gồm:
+ Thông báo việc tăng giảm lao động
+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Tư vấn điều kiện, thủ tục hưởng chế độ tử tuất, hưu trí…
+ Giải quyết các vướng mắc về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:
+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
+ Giải quyết các vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:
+ Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế
+ Quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…
+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế
– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm
+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động
+ Tư vấn chế độ mất sức
– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mỹ – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin
Bị thiếu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội trên VssID phải làm sao?
Hiện nay việc đồng bộ dữ liệu quá trình tham gia đóng BHXH, BHTN của người tham gia còn thiếu do quá tải về dữ liệu… nên một số người dùng khi tra cứu quá trình đóng BHXH trên VssID thì chỉ hiển thị thông tin quá trình đóng BHXH ở đơn vị đóng gần nhất, thông tin đóng BHXH trước đó không tra cứu được. BHXH Việt Nam đang khẩn trương khắc phục kỹ thuật nội dung này để trên ứng dụng VssID hiển thị đầy đủ thời gian tham gia đóng BHXH của người dân.
Vì vậy nếu muốn kiểm tra quá trình tham gia chính xác nhất người dân cần cung cấp thông tin cá nhân, họ và tên, mã số BHXH, số điện thoại…nên BHXH Việt Nam thông qua Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam để được hỗ trợ.
Tra cứu thông tin trên VssID không thấy thông tin tham gia BHXH ở công ty cũ
Hiện nay việc đồng bộ dữ liệu quá trình tham gia đóng BHXH, BHTN của người tham gia còn thiếu do quá tải về dữ liệu… nên một số người dùng khi tra cứu quá trình đóng BHXH trên VssID thì chỉ hiển thị thông tin quá trình đóng BHXH ở đơn vị đóng gần nhất, thông tin đóng BHXH trước đó không tra cứu được. BHXH Việt Nam đang khẩn trương khắc phục kỹ thuật nội dung này để trên ứng dụng VssID hiển thị đầy đủ thời gian tham gia đóng BHXH của người dân.
Vì vậy nếu muốn kiểm tra quá trình tham gia chính xác nhất người dân cần cung cấp thông tin cá nhân, họ và tên, mã số BHXH, số điện thoại…nên BHXH Việt Nam thông qua Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam để được hỗ trợ.
Đăng ký tài khoản trên VssID thì hệ thống báo số CCCD đã được đăng ký bởi mã số BHXH khác
Khi đăng ký tài khoản trên VssID mà hệ thống báo số CCCD đã được đăng ký bởi một mã số BHXH khác, trường hợp này có thể người khác đã nhập nhầm số CCCD lúc này bạn có thể nhờ BHXH nơi duyệt tài khoản kiểm tra, nếu CCCD người kia nhập sai thì hủy tài khoản đó để cho bạn đăng ký lại.