Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại liên hệ với cơ quan bảo hiểm tại thành phố Trà Vinh? Hotline tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp thành phố Trà Vinh?
Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân về pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Trà Vinh.
Bạn đang muốn tư vấn về luật bảo hiểm xã hội, luật bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế thành phố Trà Vinh? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174 để được kết nối với chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!
Giới thiệu sơ lược về thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh
>> Hướng dẫn chi tiết hồ sơ, thủ tục giảm trùng bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174
Thành phố Trà Vinh là tỉnh lỵ của tỉnh Trà Vinh, có diện tích tự nhiên 68,035 km² chiếm gần 3% diện tích của tỉnh.
Thành phố có vị trí địa lý:
– Phía bắc giáp sông Cổ Chiên, tỉnh Bến Tre
– Phía tây bắc giáp huyện Càng Long
– Phía đông, nam, đông nam và tây nam giáp huyện Châu Thành.
Thành phố Trà Vinh nằm bên bờ sông Tiền, trên Quốc lộ 53 và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 202 km và cách thành phố Cần Thơ 100 km, cách bờ biển Đông 40 km, với hệ thống giao thông đường bộ và đường thủy khá hoàn chỉnh thuận tiện để phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh.
Thành phố Trà Vinh có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 9 phường: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và xã Long Đức.
>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội Trà Vinh – Hỗ trợ 24/7
Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh có địa chỉ, số điện thoại liên hệ như thế nào?
>> Liên hệ hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174
Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đặt tại: Số 315 đường Phạm Ngũ Lão, Khóm 2, Phường 1, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam.
Số điện thoại: 02943.864726
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh
Nếu bạn đang gặp các vướng mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, luật bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Càng Long – Số điện thoại tư vấn luật 1900.6174
Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh làm việc trong khoảng thời gian nào?
>> Không nhớ số bảo hiểm xã hội phải làm thế nào? Gọi ngay 1900.6174
Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành – Hotline tư vấn 1900.6174
Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh có vị trí, chức năng gì?
>> Hướng dẫn cách tính hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh đặt trụ sở tại thành phố Trà Vinh, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Trà Vinh.
Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?
>> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH nhanh chóng, chính xác, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh là bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng và tư vấn luật lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội thành phố.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Trà Vinh
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Trà Vinh. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội thành phố
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh
>> Chuyên viên tư vấn cấp lại sổ BHXH trực tuyến miễn phí, gọi ngay 1900.6174
Tổng Đài Pháp Luật cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội tại thành phố Trà Vinh nhằm hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bao gồm:
– Thủ tục đóng, nộp bảo hiểm xã hội đúng quy định.
– Quyền lợi, chế độ bảo hiểm xã hội đối với các đối tượng tham gia bảo hiểm.
– Các trường hợp được hưởng quyền lợi bảo hiểm xã hội, ví dụ như bệnh tật, tai nạn lao động, thai sản, nghỉ hưu, tử tuất.
– Thủ tục giải quyết các tranh chấp liên quan đến bảo hiểm xã hội.
– Tư vấn về việc chuyển đổi hình thức hưởng bảo hiểm xã hội.
Tổng Đài Pháp Luật cũng có thể cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến lĩnh vực pháp luật và đời sống như tư vấn pháp lý, tư vấn giải quyết tranh chấp, tư vấn thuế và tài chính.
Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh
Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại
Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 02943.864726 để nhận được sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên giàu kinh nghiệm.
Tôi đã đóng BHXH được 19 năm, muốn rút tiền 1 lần được không hay chỉ được hưởng chế độ hưu trí?
Điều kiện để hưởng BHXH 1 lần như sau:
– Để được rút BHXH 01 lần, người lao động phải đóng BHXH từ 01 tháng đến dưới 15 năm hoặc 20 năm hoặc không giới hạn tùy trường hợp (theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH)
– Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH (hoặc chưa đủ 15 năm đóng BHXH đối với lao động nữ là người hoạt động chuyên trách hoặc không chuyên trách ở xã, phương, thị trấn) và không tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện. (Điều 54 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 về điều kiện hưởng lương hưu).
Như vậy, nếu bạn đóng BHXH được 19 năm thì bạn vẫn có thể làm hồ sơ để rút BHXH 1 lần.
Thủ tục đăng ký BHYT khi chuyển sổ hộ khẩu?
Khi bạn chuyển sổ hộ khẩu khác mà bạn muốn đăng ký BHYT thì bạn cần chuẩn bị giấy tờ sau:
– Thẻ BHYT cũ (nếu có)
– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT theo mẫu TK1-TS
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn sẽ nộp lên cơ quan bảo hiểm xã hội nơi bạn có hộ khẩu để làm thủ tục đăng ký BHYT.
Muốn báo giảm cho nhân viên đã nghỉ thì phải làm sao?
Về hồ sơ báo giảm cho nhân viên đã nghỉ bao gồm:
Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định hồ sơ điều chỉnh đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) bao gồm:
– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
– Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);
– Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS);
– Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS);
– Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn thì bổ sung thêm giấy tờ chứng minh (nếu có).
Về trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết tăng, giảm lao động
Với mục tiêu đơn giản hóa thủ tục hành chính cùng ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có thể thực hiện báo tăng, giảm bảo hiểm xã hội thông qua giao dịch điện tử.
Với các hồ sơ đã có, doanh nghiệp thực hiện kê khai trên phần mềm và chuyển tới cơ quan BHXH.
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày cơ quan BHXH nhận được hồ sơ, yêu cầu tăng, giảm lao động của doanh nghiệp sẽ được giải quyết.
Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội thành phố Trà Vinh? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM. Chúng tôi hiện chưa có văn phòng giao dịch, chi nhánh công ty luật tại Trà Vinh. Chúng tôi chỉ hỗ trợ tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội qua các phương thức trực tuyến. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!