Bảo hiểm xã hội Bình Dương – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin về Trung tâm Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương? Địa chỉ của Trung tâm bảo hiểm xã hội Bình Dương ở đâu? Số điện thoại hỗ trợ tư vấn bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế? Bảo hiểm xã hội Bình Dương là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, chuyên hỗ trợ và tư vấn giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Bạn đang gặp các vướng mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội? Bạn muốn nhận được sự tư vấn từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm? Hãy gọi ngay đến đường dây nóng 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng chỉ trong 1 cuộc gọi!

bao-hiem-xa-hoi-binh-duong

Giới thiệu chung về tỉnh Bình Dương

 

>> Liên hệ chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội Bình Dương miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Bình Dương là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ của Việt Nam. Phía Bắc của tỉnh giáp với tỉnh Bình Phước; phía Nam giáp với thành phố Hồ Chí Minh; phía Đông giáp với tỉnh Đồng Nai; phía Tây giáp với tỉnh Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh.

Bình Dương có diện tích là 2.694,64 km2 với dân số là 2.596.800 người và mật độ dân số đạt 964 người/km2 trong đó dân số thành thị chiếm 84,32% và dân nông thôn chiếm 15,68 % theo thống kê năm 2021.

Tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, trong đó bao gồm 3 thành phố, 2 thị xã và 4 huyện với 91 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 45 phường, 5 thị trấn và 41 xã.

Bình Dương là cửa ngõ giao thương với thành phố Hồ Chí Minh. Đây là trung tâm kinh tế – văn hóa của cả nước với các trục giao thông huyết mạch của quốc gia chạy qua, cách cảng biển và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất từ 10 – 15 km… thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và xã hội toàn diện.

>> Xem thêm: Số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội TP HCM – Đường dây nóng BHXH

Thông tin địa chỉ, số điện thoại của trung tâm Bảo hiểm xã hội Bình Dương

 

>> Tổng đài tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm Bảo hiểm xã hội Bình Dương đặt tại: Số 17 đường Lê Duẩn, khu 2 phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Số điện thoại của Bảo hiểm xã hội Bình Dương: 0274.3896969

Email: [email protected]

Đơn vị trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Nếu bạn đang có những vướng mắc cần được tư vấn liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, luật bảo hiểm thất nghiệp, luật bảo hiểm y tế, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.

>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Phước – Tư vấn BHXH uy tín

Thời gian làm việc của Trung tâm Bảo hiểm xã hội Bình Dương

 

>> Tư vấn thủ tục hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội Bình Dương làm việc theo giờ hành chính như sau:

Buổi sáng bắt đầu làm việc từ: 8 giờ đến 12 giờ

Buổi chiều bắt đầu làm việc từ: 14 giờ đến 17 giờ

Bảo hiểm xã hội Bình Dương làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trừ các ngày nghỉ Lễ, nghỉ Tết.

>> Xem thêm: Số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội Đồng Nai – Tổng đài bảo hiểm trực tuyến

Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Bình Dương

 

>> Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội Bình Dương bao gồm các bộ phận, phòng ban:

– Phòng tổ chức cán bộ

– Văn Phòng

– Phòng công nghệ thông tin

– Phòng quản lý thu

– Phòng chế độ BHXH

– Phòng giám định BHYT

– Phòng thanh tra – kiểm tra

– Phòng cấp sổ thẻ

– Phòng truyền thông và phát triển đối tượng

– Phòng kế toán – tài chính

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-binh-duong

Danh sách các trung tâm bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội Bình Dương

 

>> Tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Dầu Một

Địa chỉ: Số 18A Đường Phú Lợi, Phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Bảo hiểm xã hội thành phố Dĩ An

Địa chỉ: Đường Nguyễn An Ninh, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Bảo hiểm xã hội thành phố Thuận An

Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Tiết, Khu phố Bình Hòa, Phường Lái Thiêu, TP Thuận An, Bình Dương

Bảo hiểm xã hội thị xã Bến Cát

Địa chỉ: số 287, đường Quốc Lộ 13, khu phố 2, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Bảo hiểm xã hội thị xã Tân Uyên

Địa chỉ: đường ĐT 746, khu phố 5, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Tân Uyên

Địa chỉ: Cụm công nghiệp Đất Cuốc, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Bảo hiểm xã hội huyện Bàu Bàng

Địa chỉ: số 05, Đường NK, Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương

Bảo hiểm xã hội huyện Dầu Tiếng

Địa chỉ: số 01, đường Trần Phú, khu phố 4B, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo

Địa chỉ: số 7, đường Hùng Vương, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, Bình Dương

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội Bình Dương

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo quy định tại Điều 1 Quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 về vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Bảo hiểm xã hội Bình Dương là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt tại tỉnh, có chức năng:

+ Giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp

+ Quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

+ Thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

– Bảo hiểm xã hội Bình Dương chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh.

– Bảo hiểm xã hội Bình Dương có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội Bình Dương

 

>> Đơn phương chấm dứt HĐLĐ có được trả sổ bảo hiểm xã hội không? Gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 về nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Xây dựng, trình Tổng Giám đốc về kế hoạch ngắn hạn và dài hạn trong việc phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và Kế hoạch phân bổ dự toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

– Tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định, cụ thể:

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các tổ chức và cá nhân tham gia; từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và tổ chức dịch vụ công chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định;

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội tỉnh; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Bảo hiểm xã hội huyện);

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện.

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo quy định;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật; kiểm tra, đánh giá việc chỉ định điều trị, sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế cho người bệnh; kiểm tra, xác định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, bảo vệ quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế;

– Tham gia phối hợp với Sở Y tế và đơn vị liên quan, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn xây dựng nhu cầu, đồng thời thẩm định và tổng hợp nhu cầu về danh mục, số lượng thuốc.

– Tham gia vào quá trình lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc của các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn theo quy định. Phối hợp với Sở Y tế theo dõi, giám sát việc thực hiện mua sắm thuốc theo Danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia, cấp tỉnh đối với thuốc thuộc lĩnh vực bảo hiểm y tế.

– Thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định, cụ thể:

+ Tổ chức kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý những hành vi vi phạm pháp luật;

+ Xây dựng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh; gửi kế hoạch thanh tra để báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra cấp tỉnh.

Thanh tra chuyên ngành đột xuất khi phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh hoặc khi được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra đối với tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật. Tổng hợp, báo cáo kết quả công tác thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác pháp chế và công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO trong thực hiện nhiệm vụ.

– Thực hiện số hóa hồ sơ giấy; quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; cập nhật biến động tăng giảm dữ liệu hộ gia đình theo quy định.

– Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Đề xuất với Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiến nghị việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra toàn diện Bảo hiểm xã hội huyện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

– Quản lý công chức, viên chức, người lao động thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương

– Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành Bảo hiểm xã hội tỉnh. Khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin theo phân cấp. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo quy định.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.

Nội dung tư vấn thông tin Bảo hiểm xã hội Bình Dương

 

>> Nghỉ ngang chưa hết HĐLĐ có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Gọi ngay 1900.633.727

TTBHXH là hệ thồng tổng đài tư vấn và hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội Bình Dương nói riêng và bảo hiểm xã hội Việt Nam nói chung. Chúng tôi tư vấn tất cả các quy định của pháp luật về bảo hiểm bao gồm:

– Tư vấn quy định của pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội:

+ Tư vấn việc báo tăng, báo giảm lao động

+ Tư vấn thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục hưởng chế độ thai sản cho người lao động

+ Tư vấn điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng chế độ hưu trí, tử tuất

+ Giải đáp những vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

– Tư vấn quy định của pháp luật liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

+ Tư vấn mức hưởng, nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

+ Giải đáp những vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

+ Tư vấn mức đóng bảo hiểm y tế

+ Tư vấn mức hưởng bảo hiểm y tế

+ Tư vấn quy định về vấn đề bảo hiểm y tế trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyến

+ Giải đáp những vấn đề vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm y tế

– Tư vấn quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

+ Tư vấn về điều kiện, thủ tục hưởng chế độ hưu trí

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục hưởng chế độ tai nạn lao động

+ Tư vấn điều kiện hưởng chế độ mất sức

– Tư vấn các quy định pháp luật về việc xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Tư vấn các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn việc hướng dẫn, hỗ trợ kê khai, nộp bảo hiểm xã hội bằng hình thức trực tuyến

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

Các hình thức liên hệ với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Bình Dương

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội Bình Dương miễn phí qua đường dây nóng

 

>> Liên hệ chuyên viên tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Để kết nối với chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, bạn hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng 0274.3896969

Cách thức kết nối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội Bình Dương qua số điện thoại 0274.3896969

Bước 1: 

Bạn nên chuẩn bị trước nội dung câu hỏi cùng các vấn đề còn vướng mắc cần được giải đáp cùng một không gian thật yên tĩnh và một chiếc điện thoại đã được nạp đầy cước phí viễn thông.

Bước 2: 

Hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng 0274.3896969 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng

Bước 3:

Bạn trình bày những vướng mắc cần được giải đáp với chuyên viên tư vấn và lắng nghe sự giải đáp từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm

bao-hiem-xa-hoi-binh-duong

Tư vấn trực tiếp tại địa chỉ văn phòng

 

Nếu vấn đề của bạn tương đối phức tạp? Bạn muốn nhận được sự tư vấn trực tiếp từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm? Bạn có thể sử dụng hình thức tư vấn trực tiếp tại: Số 17 đường Lê Duẩn, khu 2 phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Muốn chuyển nơi hưởng BHXH thì làm như thế nào?

 

 

Chị Trâm (Hà Tĩnh) có câu hỏi:

“Thưa Luật sư, tôi có thắc mắc mong muốn được luật sư hỗ trợ giải đáp.

Tôi hiện đang được hưởng trợ cấp thất nghiệp ở tỉnh Bình Dương. Tôi được hưởng 6 tháng thất nghiệp và hiện tại tôi đã hưởng xong 2 tháng. Tuy nhiên, tháng thứ 3 thì tôi có việc cần di chuyển sang tỉnh khác; do đó tôi không thể đến trực tiếp cơ quan có thẩm quyền để ký xác nhận về việc tôi chưa tìm kiếm được việc làm.

Vậy Luật sư cho tôi hỏi, nếu muốn chuyển nơi hưởng BHXH thì phải làm như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn”.

 

>> Tư vấn thủ tục chuyển nơi hưởng BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Phần trả lời!

Thưa chị Trâm! Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên viên tư vấn của Tổng Đài Pháp Luật. Đối với trường hợp này của chị, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Căn cứ Điều 22 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định:

“1. NLĐ đã hưởng ít nhất 01 tháng trợ cấp thất nghiệp theo quy định mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng TCTN đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì phải làm đề nghị chuyển nơi hưởng TCTN theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và gửi trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng TCTN.”

– Điều kiện chuyển:

+ Hưởng ít nhất 1 tháng trợ cấp thất nghiệp

+ Có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác

– Thủ tục:

+ Làm đơn xin chuyển gửi đến trung tâm dịch vụ việc làm=> trong thời hạn 3 ngày làm việc, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động; và gửi giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đến.

Trong thời hạn 02 ngày làm việc; kể từ ngày cung cấp hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động chuyển đi gửi thông báo về việc chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cho Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để dừng việc chi trả trợ cấp thất nghiệp.

Khi nhận được hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động trả lại thẻ bảo hiểm y tế cho tổ chức bảo hiểm xã hội nơi đang chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

– Hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (nộp cho nơi muốn chuyển) bao gồm:

+ Đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động;

+ Giấy giới thiệu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp;

+ Bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

+ Bản chụp các quyết định hỗ trợ học nghề, quyết định tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, quyết định tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có);

+ Bản chụp thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng (nếu có), các giấy tờ khác có trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, trường hợp bạn muốn chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn phải nhận ít nhất 1 tháng trợ cấp thất nghiệp ở nơi cũ, sau đó bạn sẽ làm hồ sơ chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Nghỉ đi đặt vòng tránh thai thì được hưởng chế độ thai sản như thế nào?

 

Theo quy định tại khoản 1 Điều 37 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định về việc hưởng chế độ khi thực hiện các biện pháp tránh thai như sau:

Khi thực hiện các biện pháp tránh thai thì người lao động được hưởng chế độ thai sản theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền. Thời gian nghỉ việc tối đa được quy định như sau:

– 07 ngày đối với lao động nữ đặt vòng tránh thai;

– 15 ngày đối với người lao động thực hiện biện pháp triệt sản.

Cơ sở khám chữa bệnh có thẩm quyền có thể cấp giấy xác nhận cho hưởng chế độ thai sản quy định số ngày được nghỉ. Thời gian này bao gồm cả ngày nghỉ lễ, nghỉ tết, ngày nghỉ hàng tuần.

Mức hưởng:

– Mức hưởng = (Bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm 6 tháng trước khi triệt sản/30 ngày) x số ngày nghỉ

– Trường hợp người lao động đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ 6 tháng thì mức hưởng khi tiến hành triệt sản là mức bình quân tiền lương tháng của các tháng đã đóng bảo hiểm.

Bạn đang gặp những vấn đề vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội Bình Dương? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068