Bảo hiểm xã hội Bà Rịa – Vũng Tàu – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội Bà Rịa – Vũng Tàu có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu? Dịch vụ tư vấn và hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế? Bảo hiểm xã hội Bà Rịa – Vũng Tàu là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, chuyên tư vấn và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Bạn đang gặp các vấn đề vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội? Bạn muốn nhận được sự tư vấn trực tiếp từ đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm? Hãy nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn nhanh chóng chỉ trong 1 cuộc gọi!

hotline-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-ba-ria-vung-tau

Giới thiệu chung về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

 

>> Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Bà Rịa – Vũng Tàu miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Bà Rịa – Vũng Tàu là tỉnh ven biển Đông Nam Bộ của Việt Nam. Phía Bắc của tỉnh giáp với tỉnh Đồng Nai, phía Tây giáp với Thành phố Hồ Chí Minh, phía Đông giáp với Bình Thuận, phía Nam giáp với biển Đông.

Tỉnh có diện tích là 1.982,56 km2 với dân số là 1.176.100 người và mật độ dân số đạt 593 người/km2 trong đó dân thành thị chiếm 58,4% và dân nông thôn chiếm 41,6% theo thống kê năm 2021.

Bà Rịa – Vũng Tàu có 8 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc trong đó bao gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 5 huyện với 82 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 29 phường, 6 thị trấn và 47 xã.

Bà Rịa – Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nằm ở vị trí cửa ngõ ra biển Đông của các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ, kết nối với thành phố Hồ Chí Minh  và các địa phương khác bằng đường bộ, đường không và đường thủy.

Bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu có địa chỉ ở đâu?

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, gọi ngay 1900.6174

Trung tâm Bảo hiểm xã hội Bà Rịa – Vũng Tàu có trụ sở đặt tại: Số 200 đường Bạch Đằng, phường Phước Trung, TP Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Số điện thoại: 02543.818.119 – 02543.818.120

Email: bhxh@brvt.vss.gov.vn

Đơn vị trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Nếu bạn đang cần tư vấn và hỗ trợ giải đáp các vướng mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bạn ngãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự giải đáp nhanh chóng.

Bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu có thời gian làm việc như thế nào?

 

>> Tư vấn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu làm việc theo giờ hành chính như sau:

– Buổi sáng bắt đầu làm việc từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Buổi chiều bắt đầu làm việc từ: 14 giờ đến 17 giờ

Bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trừ các ngày nghỉ Lễ, nghỉ Tết.

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-ba-ria-vung-tau

Bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu quản lý những cơ quan bảo hiểm nào?

 

>> Liên hệ chuyên viên tư vấn điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174

Người lao động có hộ khẩu hoặc đang tạm trú ở Bà Rịa – Vũng Tàu có các vấn đề thắc mắc liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội thì có thể đến cơ quan bảo hiểm xã hội tại:

Bảo hiểm xã hội thành phố Vũng Tàu

Địa chỉ: 401 Trương Công Định, 7, Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bảo hiểm xã hội thành phố Bà Rịa 

Địa chỉ: 7 Trường Chinh, Phước Trung, Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bảo hiểm xã hội huyện Châu Đức

Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, TT. Ngãi Giao, Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bảo hiểm xã hội huyện Long Điền

Địa chỉ: Đường Võ Thị Sáu, khu phố Long Phượng, thị trấn Long Điền, Huyện Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bảo hiểm xã hội huyện Đất Đỏ

Địa chỉ: Tỉnh Lộ 44, TT.Đất Đỏ, Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bảo hiểm xã hội huyện Xuyên Mộc

Địa chỉ: 286 QL55, TT. Phước Bửu, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

– Bảo hiểm xã hội huyện Tân Thành

Địa chỉ: Thị trấn Phú Mỹ, Huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Bảo hiểm xã hội huyện Côn Đảo

Địa chỉ: Khu 4 Đường Nguyễn Huệ, Huyện Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu có vị trí, chức năng gì?

 

>> Hướng dẫn cấp lại mật khẩu VssID nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Căn cứ theo quy định tại Điều 1 Quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 về vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt tại tỉnh, có chức năng:

+ Giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp

+ Quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

+ Thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 về nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Xây dựng, trình Tổng Giám đốc về kế hoạch ngắn hạn và dài hạn trong việc phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và Kế hoạch phân bổ dự toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

– Tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định, cụ thể:

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các tổ chức và cá nhân tham gia; từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và tổ chức dịch vụ công chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định;

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội tỉnh; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Bảo hiểm xã hội huyện);

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện.

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo quy định;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật; kiểm tra, đánh giá việc chỉ định điều trị, sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế cho người bệnh; kiểm tra, xác định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, bảo vệ quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế;

– Tham gia phối hợp với Sở Y tế và đơn vị liên quan, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn xây dựng nhu cầu, đồng thời thẩm định và tổng hợp nhu cầu về danh mục, số lượng thuốc.

– Tham gia vào quá trình lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc của các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn theo quy định. Phối hợp với Sở Y tế theo dõi, giám sát việc thực hiện mua sắm thuốc theo Danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia, cấp tỉnh đối với thuốc thuộc lĩnh vực bảo hiểm y tế.

– Thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định, cụ thể:

+ Tổ chức kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý những hành vi vi phạm pháp luật;

+ Xây dựng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh; gửi kế hoạch thanh tra để báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra cấp tỉnh.

Thanh tra chuyên ngành đột xuất khi phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh hoặc khi được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra đối với tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật. Tổng hợp, báo cáo kết quả công tác thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác pháp chế và công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO trong thực hiện nhiệm vụ.

– Thực hiện số hóa hồ sơ giấy; quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; cập nhật biến động tăng giảm dữ liệu hộ gia đình theo quy định.

– Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Đề xuất với Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiến nghị việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra toàn diện Bảo hiểm xã hội huyện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

– Quản lý công chức, viên chức, người lao động thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành Bảo hiểm xã hội tỉnh. Khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin theo phân cấp. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo quy định.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu

 

>> Liên hệ chuyên viên tư vấn thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Tổng Đài Pháp Luật là hệ thống tổng đài tư vấn và hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng và Bảo hiểm xã hội Việt Nam nói chúng. Chúng tôi chuyên hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội bao gồm:

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội:

+ Thông báo việc tăng giảm lao động

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng chế độ thai sản cho người lao động

+ Tư vấn điều kiện,thủ tục hưởng chế độ tử tuất, hưu trí

+ Giải đáp những vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

+ Giải đáp những vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

+ Tư vấn về mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế

+ Tư vấn quy định về vấn đề bảo hiểm y tế vượt tuyến, trái tuyến, không đúng tuyến

+ Giải đáp những vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm y tế

– Tư vấn quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm

+ Tư vấn chế độ tại nạn lao động

+ Tư vấn điều kiện hưởng chế độ mất sức

– Tư vấn các quy định pháp luật về việc xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Tư vấn các thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn việc hướng dẫn, hỗ trợ kê khai, nộp bảo hiểm xã hội bằng hình thức trực tuyến

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu miễn phí qua số điện thoại

Để kết nối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội giàu kinh nghiệm, bạn hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng 02543.818.120

 

Tư vấn trực tiếp tại bộ phận một cửa

 

>> Đặt lịch hẹn với chuyên viên tư vấn trực tiếp tại văn phòng, gọi ngay 1900.6174

Nếu vấn đề của bạn tương đối phức tạp? Bạn muốn nhận được sự tư vấn trực tiếp từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm? Bạn có thể sử dụng hình thức tư vấn trực tiếp tại:

Trung tâm Bảo hiểm xã hội Bà Rịa – Vũng Tàu có trụ sở đặt tại: Số 200 đường Bạch Đằng, phường Phước Trung, TP Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Số điện thoại: 02543.818.119 – 02543.818.120

 

Nghỉ ngang khi chưa hết hợp đồng lao động, vậy có được chốt sổ BHXH không?

 

Căn cứ theo quy định tại Điều 39 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định cụ thể như sau:

Điều 39. Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật

Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật là trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động không đúng quy định tại các điều 35, 36 và 37 của Bộ luật này.”

Theo đó, người lao động từ ý nghỉ ngang sẽ bị coi là hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật.

Hậu quả dành cho hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật này là việc hợp đồng loa động bị chấm dứt và người lao động phải chịu trách nhiệm bồi thường cho người sử dụng lao động.

Tại Điều 48 Bộ luật Lao động năm 2019 quy định cụ thể như sau:

Điều 48. Trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng lao động

1. Trong thời hạn 14 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản tiền có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên, trừ trường hợp sau đây có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày:

a) Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động;

b) Người sử dụng lao động thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế;

c) Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập; bán, cho thuê, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp; chuyển nhượng quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã;

d) Do thiên tai, hỏa hoạn, địch họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm.

2. Tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc và các quyền lợi khác của người lao động theo thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động được ưu tiên thanh toán trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị chấm dứt hoạt động, bị giải thể, phá sản.

3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm sau đây:

a) Hoàn thành thủ tục xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và trả lại cùng với bản chính giấy tờ khác nếu người sử dụng lao động đã giữ của người lao động;

b) Cung cấp bản sao các tài liệu liên quan đến quá trình làm việc của người lao động nếu người lao động có yêu cầu. Chi phí sao, gửi tài liệu do người sử dụng lao động trả.

Trường hợp chỉ cần hợp đồng lao động bị chấm dứt không phân biệt lý do thì công ty đều phải thực hiện chốt sổ bảo hiểm xã hội và trả lại sổ đó cho người lao động.

Như vậy, ngay cả khi người lao động nghỉ ngang chưa hết hợp đồng lao động thì công ty vẫn thực hiện chốt sổ bảo hiểm xã hội.

Có 2 sổ BHXH và bị mất 1 sổ có sao không? Thủ tục cấp lại sổ BHXH

 

Khi bạn có 2 sổ BHXH và bị mất 1 sổ thì bạn phải làm hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH bị mất, sau đó gộp 2 sổ BHXH lại thành 1 sổ thì bạn mới có thể hưởng các chế độ của BHXH.

Về thủ tục cấp lại sổ BHXH được quy định như sau:

Căn cứ Khoản 1 Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH:

Điều 27. Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng

1.1. Thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.

Như vậy, khi sổ BHXH bị mất bạn cần chuẩn bị Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) để được cấp lại. Hồ sơ trên nộp tại cơ quan BHXH cấp huyện nơi bạn tham gia BHXH hoặc cơ quan BHXH nơi cuối cùng bạn tham gia BHXH. Thời gian giải quyết: Không quá 10 ngày từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Bạn đang gặp những vấn đề vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội Bà Rịa Vũng Tàu? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Liên hệ chúng tôi

 

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp
  19006174