Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông – Hotline tư vấn 1900.6174

Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông là cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, chuyên hỗ trợ tư vấn và giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông, thành phố Hà Nội có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại liên hệ đến cơ quan bảo hiểm xã hội quận Hà Đông? Nơi làm thủ tục hưởng BHXH 1 lần tại Quận Hà Đông? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế? 

Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế quận Hà Đông? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội quận Hà Đông? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài tư vấn luật lao động 1900.6174 để được kết nối với chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

duong-day-nong-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-quan-ha-dong

Giới thiệu chung về quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

 

>> Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174

Hà Đông là quận nội thành thuộc thành phố Hà Nội. Quận cách trung tâm Hà Nội khoảng 12 km về phía Tây Nam, nằm giữa sông Nhuệ và sông Đáy. Quận có vị trí địa lý:

– Phía Đông giáp với quận Thanh Xuân và huyện Thanh Trì

– Phía Tây giáp với huyện Quốc Oai và huyện Chương Mỹ qua ranh giới tự nhiên là sông Đáy

– Phía Bắc giáp với huyện Hoài Đức và quận Nam Từ Liêm

– Phía Nam giáp với huyện Thanh Oai

Quận có diện tích là 49,64 km2 với dân số là 440.000 người và mật độ dân số đạt 8900 người/km2 theo thống kê 07/01/2022. Quận có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, trong đó bao gồm 17 phường.

Hiện nay, quận là của ngõ phía Tây Nam của thủ đô, nằm tại nơi giao nhau của nhiều tuyến đường quan trọng đi các tỉnh lân cận. Quận cũng là nơi đặt trụ sở cuả một số cơ quan hành chính cấp thành phố của Hà Nội.

Đây vốn là vùng đất có truyền thông lịch sử – văn hóa lâu đời và hiện nay là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế – xã hội nhanh của thành phố Hà Nội.

>> Xem thêm: Số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội Hà Nội – Hotline hỗ trợ BHXH

Bảo hiểm quận Hà Đông, thành phố Hà Nội có địa chỉ ở đâu?

 

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng chế độ bảo hiểm quận Hà Đông, Gọi ngay 1900.6174

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đặt tại: Số 81 TT20 KĐT Văn Phú, Phúc La-Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội. 

Đơn vị trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông có số điện thoại liên hệ như thế nào?

 

>> Hướng dẫn thủ tục cấp lại mật khẩu ứng dụng VSSID nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Số điện thoại bảo hiểm xã hội quận Hà Đông: (02433) 770 555

Bộ phận Số máy nhánh
Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả 104 – 110
Bộ phận Quản lý thu 305 – 316
Bộ phận Sổ, thẻ 302 – 303
Bộ phận Chính sách 204
Bộ phận Kế toán 211 – 216

Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn bảo hiểm xã hội – bảo hiểm thất nghiệp – bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên bảo hiểm xã hội hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi.

bao-hiem-xa-hoi-quan-ha-dong

 

Bảo hiểm xã hội Quận Hà Đông có số tài khoản thu BHXH là bao nhiêu?

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục cấp lại sổ BHXH bị mất, gọi ngay 1900.6174

Cơ quan bảo hiểm xã hội quận Hà Đông đã có số tài khoản thu bảo hiểm xã hội để mang lại sư thuận tiện nhất cho người dân, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Thông tin số tài khoản của bảo hiểm xã hội quận Hà Đông:

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông

– Kho bạc Nhà nước quận Hà Đông: 3743.0.1057748.92008 (Chỉ dành cho các đơn vị HCSN có tài khoản Ngân sách tại KBNN)

– Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – CN Hà Tây: 2200 2029 01165

– Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – CN Hà Tây: 4501 0009801176

– Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – CN Hà Tây: 0691 00033 6688

– Ngân hàng Công thương Việt Nam – CN Thành An – Hội sở: 9011 5500 0004

– Ngân hàng TMCP Quân đội – CN Tây Hà Nội: 820 1166 99 8888

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội quận Nam Từ Liêm – Hotline tư vấn 1900.6174

Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông, thành phố Hà Nội có thời gian làm việc như thế nào?

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng chế độ thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông, thành phố Hà Nội làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông có vị trí, chức năng gì?

 

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội quận Hà Đông nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đặt trụ sở tại quận Hà Đông, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn quận Hà Đông.

Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông, thành phố Hà Nội được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng chế độ hưu trí đối với người lao động, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông là bảo hiểm xã hội cấp quận trực thuộc thành phố, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội quận Hà Đông bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội quận

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội quận theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội quận.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận Hà Đông

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn quận Hà Đông. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội quận

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội tại quận Hà Đông của Tổng Đài Pháp Luật

 

>> Tổng đài tư vấn điều kiện hưởng chế độ mất sức miễn phí, gọi ngay 1900.6174

BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

XEM NGAY

TƯ VẤN BẢO HIỂM Y TẾ

XEM NGAY

CHẾ ĐỘ THAI SẢN

XEM NGAY

CHẾ ĐỘ TỬ TUẤT

XEM NGAY

TAI NẠN LAO ĐỘNG

XEM NGAY

CHẾ ĐỘ HƯU TRÍ

XEM NGAY

 

– Tư vấn các quy định của pháp luật khác về bảo hiểm xã hội bao gồm:

+ Thông báo việc tăng giảm lao động

+ Chốt sổ bảo hiểm

+ Tư vấn chế độ mất sức

– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:

+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội

+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

Ngoài ra, Tổng Đài Pháp Luật là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý trên mọi lĩnh vực, chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho mọi người dân. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6174 để được hỗ trợ trọn vẹn nhất!

so-dien-thoai-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-quan-ha-dong

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội quận Hà Đông

Tư vấn bảo hiểm xã hội quận Hà Đông qua số điện thoại 1900.6174

Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174

Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn BHXH quận Hà Đông

Bước 1:

Để quá trình tư vấn diễn ra nhanh chóng, bạn nên chuẩn bị trước các câu hỏi cũng như nội dung cần được giải đáp và một không gian yên tĩnh. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại đã được sạc đầy pin và nạp cước phí điện thoại.

Bước 2:

Nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội qua hotline 1900.6174 để nhận được sự tư vấn

Bước 3:

Trình bày các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi

Những lưu ý khi bạn tiến hành liên hệ với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội quận Hà Đông qua số điện thoại:

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 1900.6174 là hoàn toàn miễn phí nên bạn sẽ không cần phải đóng bất kỳ một khoản phí nào. Bạn sẽ không cần phải suy nghĩ hãy đắn đo suy nghĩ về việc phát sinh thêm các khoản chi phí. Bạn chỉ cần trả duy nhất cước phí viễn thông khi kết nối với chúng tôi theo quy định đã được niêm yết của nhà mạng. 

Tổng Đài Pháp Luật là hệ thống tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội uy tín hàng đầu, ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn và giải đáp các vấn đề pháp lý khác.

Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi cuộc gọi của các bạn. Chỉ cần bạn có nhu cầu chúng tôi sẵn sàng tư vấn 24/7. Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội phục vụ và hỗ trợ giải đáp trên toàn quốc. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi vào khoảng thời gian từ 7h30 – 22h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ lễ.

Tư vấn bảo hiểm xã hội qua Email

 

Tổng đài pháp luật hỗ trợ tư vấn qua email theo nhu cầu của bạn. Bạn cũng có thể gửi kèm các giấy tờ liên quan để dễ dàng cho quá trình tư vấn của chúng tôi. Bạn có thể liên hệ cho Tổng đài của chúng tôi theo các bước như sau:

Bước 1:

Bạn chuẩn bị các câu hỏi và hồ sơ liên quan muốn nhờ chuyên viên bảo hiểm xã hội tư vấn

Bước 2:

Bạn gửi câu hỏi của mình về hòm thư Tongdaiphapluat.mkt@gmail.com. Nội dung email bạn cần ghi rõ những thông tin sau:

– Yêu cầu tư vấn pháp luật qua email có trả phí

– Họ tên người yêu cầu tư vấn

– Số điện thoại người yêu cầu tư vấn

– Nội dung câu hỏi và vấn đề cần tư vấn

Sau đó, tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ để hướng dẫn bạn nộp phí tư vấn. Bạn tiến hành nộp phí theo thông tin thanh toán như sau:

– Tài khoản Ngân hàng: MB Bank

– Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Hùng

– Số tài khoản: 0936380888

– Mức phí tư vấn: 300.000 VNĐ/email tư vấn

– Nội dung chuyển khoản: Tư vấn email + Họ và tên + Số điện thoại

Bước 3:

Sau khi gửi câu hỏi qua email và hoàn thành các thủ tục thanh toán, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 1900.6174 để xác nhận yêu cầu tư vấn và xác nhận đã thanh toán. Ngay sau khi bạn xác nhận thông tin thành công, chuyên viên của chúng tôi sẽ tiếp nhận và hỗ trợ tư vấn.

Bước 4:

Trong khoảng thời gian 24 – 48h tiếp theo, chúng tôi sẽ tiến hành phản hồi phần giải đáp qua email cho bạn. Bạn có thể sử dụng ý kiến tư vấn từ chuyên viên để giải quyết các vấn đề thực tế của mình.

Tư vấn bảo hiểm xã hội tại văn phòng

 

>> Đặt lịch hẹn với chuyên viên tư vấn tư vấn giàu kinh nghiệm, gọi ngay 1900.6174

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại văn phòng chuyên hoặc tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi. Để được sắp xếp lịch hẹn trực tiếp với các chuyên viên tư vấn, bạn cần gọi điện thoại đến Tổng đài 1900.6174 để đặt lịch hẹn trước. Chúng tôi sẽ cử chuyên viên tư vấn phù hợp với vấn đề mà bạn đang cần tư vấn để hỗ trợ.

Địa chỉ văn phòng Tổng Đài Pháp Luật:

Tại Hà Nội:

Tầng 6 An Phát Building B14/D21 Khu Đô Thị Mới Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

SAV2-2.26, The Sun Avenue, 28 Mai Chí Thọ, P. An Phú, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Tư vấn bảo hiểm xã hội theo địa chỉ yêu cầu

 

>> Đặt lịch hẹn với chuyên viên tư vấn theo địa chỉ yêu cầu, gọi ngay 1900.6174

Nếu bạn không có nhiều thời gian, công việc của bạn vô cùng bận rộn hoặc bạn đang gặp khó khăn trong việc di chuyển nhưng cần gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với chuyên viên thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Bạn chỉ cần gọi điện đến số hotline tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.6174 để tiến hành đặt lịch hẹn. Sau khi đặt được lịch hẹn, chuyên viên sẽ đến địa chỉ yêu cầu để tư vấn những thắc mắc và giải quyết những khiếu nại, khó khăn có thể gặp phải khi làm thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội. Bạn sẽ nhận được sự trao đổi trực tiếp từ chuyên viên để giải quyết những băn khoăn liên quan đến vấn đề này.

Nghỉ bao lâu thì được lãnh bảo hiểm thất nghiệp?

Theo khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013 quy định:

Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, NLĐ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

Như vậy, thời gian làm thủ tục để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp là 03 tháng kể từ ngày NLĐ chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Cách nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online

 

Để nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Người lao động truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/

Bước 2: Gõ “Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp” tại ô Tìm kiếm nâng cao sau đó ấn tìm kiếm.

Bước 3: Chọn Danh sách dịch vụ công phù hợp và ấn Nộp trực tuyến.

Bước 4: Sau đó nhấn Đăng nhập và chọn phần Tài khoản được cấp bởi Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Bước 5: Nhập tài khoản đăng nhập >> Sau đó Nhập mã xác thực được gửi về điện thoại

Bước 6: Sau khi đăng nhập vào tài khoản trên màn hình hiển thị thông tin của người lao động, nhập đầy đủ và chính xác các thông tin mà hệ thống yêu cầu.

Hệ thống sẽ tự động hiển thị họ tên, số CMND/CCCD, giới tính, dân tộc, số điện thoại, email của người lao động.

Các thông tin còn lại mà người lao động phải điền, bao gồm:

Ngày cấp, nơi cấp CMND/CCCD

Ngày chấm dứt HĐ lao động/HĐ làm việc

Số sổ BHXH

Tôn giáo

– Trình độ đào tạo

Ngành nghề đào tạo

– Chỗ ở hiện nay: Ghi rõ địa chỉ chi tiết đến số nhà, đường, tổ, thôn, xóm…

Nơi thường trú: Ghi rõ địa chỉ chi tiết đến số nhà, đường, tổ, thôn, xóm…

Tên cơ quan/đơn vị công tác trước khi chấm dưt hợp đồng

– Địa chỉ cơ quan/đơn vị công tác trước khi chấm dưt hợp đồng

– Lý do chấm dứt hợp đồng

Bước 7: Chọn nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động có thể chọn nhận qua tài khoản ngân hàng hoặc nhận tại cơ quan BHXH quận/huyện nơi cư trú.

Bước 8: Chọn tài liệu đính kèm.

Người lao động tải lên bản chụp hoặc bản scan một trong các giấy tờ chứng minh việc chấm dứt hợp đồng lao động/làm việc:

– Hợp đồng lao động/làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

– Quyết định thôi việc.

– Quyết định sa thải.

– Quyết định kỷ luật buộc thôi việc.

– Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động/làm việc.

– Xác nhận chấm dứt hợp đồng của doanh nghiệp trong đó có thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

– Xác nhận của cơ quan nhà nước về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản.

– Quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã.

– Văn bản của Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời cho Sở Lao động

– Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh về việc đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền.

Bước 9: Chọn Cơ quan tiếp nhận. Chọn tỉnh/thành phố >> Chọn Trung tâm dịch vụ việc làm.

Bước 10: Ấn Nộp hồ sơ.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia tự động chuyển thông tin người lao động đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua hệ thống của cơ quan Bảo hiểm xã hội

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội quận Hà Đông? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Liên hệ với chúng tôi

 

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp

 

  19006174