Bảo hiểm xã hội Tây Ninh – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin về trung tâm Bảo hiểm xã hội Tây Ninh? Trung tâm bảo hiểm xã hội Tây Ninh có địa chỉ ở đâu? Số điện thoại của Bảo hiểm xã hội Tây Ninh? Đường dây nóng hỗ trợ tư vấn và giải đáp những vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế?

Bảo hiểm xã hội Tây Ninh là cơ quan bảo hiểm trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, chuyên hỗ trợ giải đáp những vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế?

Bạn đang gặp những vướng mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội? Bạn muốn nhận được sự tư vấn và giải đáp từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng chỉ trong 1 cuộc gọi!

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-tay-ninh

Giới thiệu chung về tỉnh Tây Ninh

 

>> Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Tây Ninh miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Tây Ninh là một tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ của Việt Nam. Phía Đông của tỉnh giáp với tỉnh Bình Dương và Bình Phước; phía Tây và phía Bắc giáp với Vương quốc Campuchia qua đường biên giới dài 240 km với 2 cửa khẩu quốc tế là Mộc Bài và Xa Mát; phía Nam giáp với thành phố Hồ Chí Minh.

Tỉnh có diện tích là 4.041,65 km2 với dân số là 1.181.900 người và mật độ dân số đạt 292 người/km2 trong đó dân thành thị chiếm 32,37%, dân nông thôn chiếm 67,63% theo thống kê năm 2021.

Tỉnh Tây Ninh có 9 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, trong đó bao gồm 1 thành phố, 2 thị xã và 6 huyện với 94 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 17 phưởng, 6 thị trấn và 71 xã.

Tây Ninh nằm ở vị trí tiếp giáp với các địa phương có nền kinh tế phát triển nhanh, năng động. Tây Ninh được xem là một tỉnh giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ngoài ra, Tây Ninh còn là cửa ngõ giao thông quan trọng sang Campuchia và các nước trong khu vực ASEAN.

Vì vậy, Tây Ninh không chỉ là đầu mối giao thương, trung chuyển hàng hóa, dịch vụ, du lịch, thương mại giữa các nước trong tiểu vùng sông Mê Koong mà còn có một vị trí vộ cùng quan trọng trong chiếc lược về quốc phòng an ninh.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Tây Ninh – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Thông tin địa chỉ, số điện thoại của Trung tâm Bảo hiểm xã hội Tây Ninh

 

>> Liên hệ chuyên viên tư vấn miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm Bảo hiểm xã hội Tây Ninh có trụ sở đặt tại: Số 233 Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Số điện thoại: 0276.3820214

Email: bhxh@tayninh.vss.gov.vn

Nếu bạn có những vướng mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, luật bảo hiểm thất nghiệp, luật bảo hiểm y tế, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bến Cầu – Thông tin, địa chỉ, số điện thoại

Thời gian làm việc của Trung tâm Bảo hiểm xã hội Tây Ninh

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội Tây Ninh làm việc theo giờ hành chính:

– Thứ hai: 07:00 – 17:00

– Thứ Ba: 07:00 – 17:00

– Thứ Tư: 07:00 – 17:00

– Thứ Năm : 07:00 – 17:00

– Thứ Sáu: 07:00 – 17:00

– Thứ Bảy: Đóng cửa

– Chủ nhật: Đóng cửa

Bảo hiểm xã hội Tây Ninh làm việc từ sáng thứ hai đến chiều thứ sáu, trù các ngày nghỉ lễ, ngày tết.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-tay-ninh

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội Tây Ninh

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo quy định tại Điều 1 Quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 về vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Bảo hiểm xã hội Tây Ninh là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt tại tỉnh, có chức năng:

+ Giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp

+ Quản lý và sử dụng các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

+ Thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

– Bảo hiểm xã hội Tây Ninh chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh.

– Bảo hiểm xã hội Tây Ninh có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Dương Minh Châu – Thông tin, địa chỉ, số điện thoại

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội Tây Ninh

 

>> Liên hệ chuyên viên tư vấn miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 về nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Xây dựng, trình Tổng Giám đốc về kế hoạch ngắn hạn và dài hạn trong việc phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và Kế hoạch phân bổ dự toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

– Tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo quy định, cụ thể:

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các tổ chức và cá nhân tham gia; từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và tổ chức dịch vụ công chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định;

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội tỉnh; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Bảo hiểm xã hội huyện);

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện.

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo quy định;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật; kiểm tra, đánh giá việc chỉ định điều trị, sử dụng thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế cho người bệnh; kiểm tra, xác định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, bảo vệ quyền lợi người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế;

– Tham gia phối hợp với Sở Y tế và đơn vị liên quan, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn xây dựng nhu cầu, đồng thời thẩm định và tổng hợp nhu cầu về danh mục, số lượng thuốc.

– Tham gia vào quá trình lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc của các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn theo quy định. Phối hợp với Sở Y tế theo dõi, giám sát việc thực hiện mua sắm thuốc theo Danh mục đấu thầu tập trung cấp quốc gia, cấp tỉnh đối với thuốc thuộc lĩnh vực bảo hiểm y tế.

– Thực hiện kiểm tra, thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định, cụ thể:

+ Tổ chức kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý những hành vi vi phạm pháp luật;

+ Xây dựng trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh; gửi kế hoạch thanh tra để báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra cấp tỉnh.

Thanh tra chuyên ngành đột xuất khi phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh hoặc khi được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm tra đối với tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật. Tổng hợp, báo cáo kết quả công tác thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác pháp chế và công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO trong thực hiện nhiệm vụ.

– Thực hiện số hóa hồ sơ giấy; quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; cập nhật biến động tăng giảm dữ liệu hộ gia đình theo quy định.

– Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Đề xuất với Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiến nghị việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra toàn diện Bảo hiểm xã hội huyện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

– Quản lý công chức, viên chức, người lao động thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành Bảo hiểm xã hội tỉnh. Khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin theo phân cấp. Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo quy định.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.

Nội dung tư vấn thông tin Bảo hiểm xã hội Tây Ninh

 

>> Tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

TTBHXH là hệ thống tổng đài cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội Tây Ninh nói riêng và bảo hiểm xã hội Việt Nam nói chung. Chuyên hỗ trợ và tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội bao gồm:

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội:

+ Tư vấn việc báo tăng, báo giảm lao động

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng chế độ thai sản cho người lao động

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục hưởng chế độ hữu trí…

+ Giải quyết các vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp

+ Giải quyết các vướng mắc khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

+ Tư vấn mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế

+ Tư vấn quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyến…

+ Giải quyết các vướng mắc liên quan đến bảo hiểm y tế

– Tư vấn quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu

+ Tư vấn điều kiện, thủ tục, mức hưởng chế độ tai nạn lao động

+ Tư vấn chế độ mất sức

– Tư vấn quy định vè mức xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Tư vấn việc hướng dẫn, hỗ trợ kê khai, nộp bảo hiểm xã hội bằng hình thức trực tuyến

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

Các hình thức liên hệ với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Tây Ninh

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội Tây Ninh miễn phí qua đường dây nóng

 

>> Liên hệ chuyên viên tư vấn thủ tục hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.633.727

Để kết nối với chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, bạn hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng 0276.3820214

Cách thức kết nối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội Tây Ninh qua số điện thoại 0276.3820214

Bước 1: 

Bạn nên chuẩn bị trước nội dung câu hỏi cùng các vấn đề còn vướng mắc cần được giải đáp cùng một không gian thật yên tĩnh và một chiếc điện thoại đã được nạp đầy cước phí viễn thông.

Bước 2: 

Hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng 0276.3820214 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng

Bước 3:

Bạn trình bày những vướng mắc cần được giải đáp với chuyên viên tư vấn và lắng nghe sự giải đáp từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-tay-ninh

Tư vấn trực tiếp tại bộ phận một cửa

 

>> Đặt lịch hẹn với chuyên viên tư vấn trực tiếp tại văn phòng, gọi ngay 1900.6174

Nếu vấn đề của bạn tương đối phức tạp? Bạn muốn nhận được sự tư vấn trực tiếp từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm? Bạn có thể sử dụng hình thức tư vấn trực tiếp tại: Số 233 Nguyễn Chí Thanh, Phường 3, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh

Người về hưu sớm hưởng lương hưu thấp hơn

 

 

Anh Minh (Cần Thơ) có câu hỏi:

“Tôi sinh tháng 3 năm 1967 và đã tham gia đóng BHXH được 21 năm. Hiện tôi đang bị ốm, sức khỏe yếu không còn khả năng lao động và đã chốt sổ năm 2014. Vậy Luật sư cho tôi hỏi, pháp luật quy định như thế nào về mức hưởng lương hưu đối với người về hưu sớm? Tôi xin chân thành cảm ơn”.

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ hưu trí, gọi ngay 1900.633.727

Phần trả lời:

Thưa anh Minh! Cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho Tổng Đài Pháp Luật. Đối với vấn đề này của anh, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Thời điểm hưởng hưu sớm được quy định tại Điều 55 Luật BHXH số 58/2014/QH13 về điều kiện hưởng lương hưu suy giảm khả năng lao động: Người lao động khi nghỉ việc có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên thì được hưởng lương hưu với mức thấp hơn so với người đủ điều kiện hưởng lương hưu quy định tại Điều 54 nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

– Từ ngày 1/1/2016 nam đủ 51 tuổi, nữ đủ 46 tuổi và bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên thì đủ điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động. Sau đó mỗi năm tăng thêm một tuổi cho đến năm 2020 trở đi nam đủ 55 tuổi và nữ đủ 50 tuổi thì mới đủ điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên;

– Nam đủ 50 tuổi nữ đủ 45 tuổi và bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên;

– Bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên và có đủ 15 năm trở lên làm nghề hoặc công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại nguy hiểm thuộc danh mục do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế ban hành.

Như vậy, nếu anh Minh thuộc một trong các trường hợp như trên thì anh sẽ được hưởng chế độ hưu trí theo quy định.

Bảo hiểm y tế sai thông tin, tôi muốn chỉnh sửa thông tin cho đúng?

 

Chị Tiên (Bình Dương) có câu hỏi:

“Thưa Luật sư, tôi có thắc mắc mong muốn được luật sư hỗ trợ giải đáp:

Tôi hiện đang tham gia BHXH bắt buộc tại một doanh nghiệp tư nhân. Hàng năm thẻ BHYT của tôi sẽ được gia hạn vào đầu năm về được phát thẻ BHYT sau 1 tháng. Khi nhận thẻ tôi phát hiện thông tin về ngày sinh của tôi bị sai. Vậy Luật sư cho tôi hỏi, trong trường hợp BHYT bị sai thông tin thì tôi cần làm gì? Tôi xin chân thành cảm ơn.”

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục chỉnh sửa thông tin bảo hiểm y tế, gọi ngay 1900.633.727

Phần trả lời của Luật sư:

Thưa chị Tiên! Cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn tại Tổng Đài Pháp Luật. Đối với vấn đề này của chị, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Khi thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế không đúng với thông tin bạn đã cung cấp thì bạn cần lập hồ sơ đề nghị điều chỉnh thông tin in trên thẻ theo Phiếu giao nhận hồ sơ 610.

Vì bạn là người lao động tham gia BHXH, BHYT nên bạn cần lập và nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH nơi đang tham gia (hoặc nộp thông qua đơn vị sử dụng lao động nơi bạn đang làm việc) để điều chỉnh và cấp lại thẻ BHYT. Hồ sơ gồm có: Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu; Giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh do cơ quan có thẩm quyền về hộ tịch cấp theo quy định; Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người).

Về thời hạn cơ quan BHXH thực hiện điều chỉnh thông tin và cấp lại thẻ là 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp bạn đang điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh thì cơ quan BHXH sẽ cấp lại thẻ trong ngày khi nhận đủ hồ sơ. Nếu bạn nộp hồ sơ và nhận kết quả qua đường bưu điện thì thời hạn giải quyết hồ sơ sẽ cộng thêm 02 ngày cho mỗi lượt.

Bạn đang gặp những vấn đề vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội Tây Ninh? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068