Bảo hiểm thất nghiệp quận 4 – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Nơi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quận 4? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 là dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu các quy định pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp. Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp Quận 4? Bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp Quận 4? Hãy gọi ngay cho Tổng đài tư vấn qua đường dây nóng 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật để được kết nối với chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp!

bao-hiem-that-nghiep-quan-4

Địa chỉ Bảo hiểm thất nghiệp Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh

 

>> Liên hệ chuyên viên tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Địa chỉ Bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 nằm ở : Số 249 Tôn Đản, Phường 15, Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 3 – Số điện thoại tư vấn luật 1900.6174

Số điện thoại Bảo hiểm thất nghiệp Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Để liên hệ với bảo hiểm thất nghiệp Quận 4, khách hàng liên hệ qua số điện thoại sau đây: 028 39 415 841

Nếu bạn đang cần tư vấn các vấn đề liên quan đến luật bảo hiểm thất nghiệp, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng. Đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng phục vụ 24/7.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp quận 6 – Chi nhánh BHTN uy tín tại TPHCM

Giờ làm việc của Bảo hiểm thất nghiệp Quận 4

 

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 làm việc trong khoảng thời gian như sau: Làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần trừ các ngày thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Thời gian làm việc trong ngày:

+ Buổi sáng từ 08:00 – 11h30

+ Buổi chiều từ 13h30 – 17h00

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 8 – Số điện thoại tư vấn luật 1900.6174

bảo hiểm thất nghiệp quận 4

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Quận 4

 

Nhiệm vụ của Bảo hiểm thất nghiệp Quận 4

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

– Hoạt động tư vấn, bao gồm:

+ Tư vấn học nghề cho người lao động về lựa chọn nghề, trình độ đào tạo, nơi học phù hợp với khả năng và nguyện vọng;

+ Tư vấn việc làm cho người lao động về lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng; về kỹ năng thi tuyển; về tự tạo việc làm, tìm việc làm trong nước và ngoài nước;

+ Tư vấn cho người sử dụng lao động về tuyển dụng lao động; về quản trị và phát triển nguồn nhân lực; về sử dụng lao động và phát triển việc làm;

+ Tư vấn về chính sách, pháp luật lao động cho người lao động, người sử dụng lao động.

– Giới thiệu việc làm cho người lao động, cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động, bao gồm:

+ Giới thiệu người lao động cần tìm việc làm với người sử dụng lao động cần tuyển lao động;

+ Cung ứng lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;

+ Tuyển lao động thông qua thi tuyển để lựa chọn những người đủ điều kiện, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng lao động;

+ Giới thiệu, cung ứng lao động cho đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

– Thu thập, phân tích, dự báo và cung ứng thông tin thị trường lao động.

– Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm và đào tạo kỹ năng, dạy nghề khác theo quy định của pháp luật.

– Hỗ trợ người lao động trong trường hợp chuyển từ nghề này sang nghề khác, di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác, di chuyển ra nước ngoài làm việc và các hỗ trợ khác theo quy định của pháp luật.

– Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội.

– Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm.

– Thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật.

– Thực hiện các dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

Quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Quận 4

– Ký kết hợp đồng để thực hiện nhiệm vụ theo quy định

– Khai thác thông tin về lao động, việc làm và dạy nghề.

– Phát hành ấn phẩm và đăng tải bản tin về thông tin thị trường lao động theo quy định của pháp luật.

– Yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp thông tin về tình trạng việc làm của người lao động do Trung tâm giới thiệu hoặc cung ứng lao động.

– Thu phí theo quy định của pháp luật về phí.

– Tự chủ về tài chính theo quy định của pháp luật.

– Tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức và người lao động theo quy định của pháp luật.

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 hỗ trợ giải đáp vấn đề gì?

 

>> Liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 chuyên hỗ trợ tư vấn về những nội dung liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp như sau:

– Chế độ bảo hiểm thất nghiệp

– Các chính sách bảo hiểm thất nghiệp

– Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp

– Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

– Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

– Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

–Thủ tục chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Hình thức liên hệ với chuyên viên tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Quận 4

 

Cách thức liên hệ với tổng đài hỗ trợ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Quận 4

 

Nếu khách hàng có thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp Quận 4, bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi qua tổng đài tư vấn luật lao động

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc điện thoại đã nạp đầy đủ pin, tiền điện thoại, chuẩn bị những nội dung cần được tư vấn và chọn những nơi có điều kiện sóng tốt để tránh trường hợp bị ngắt liên lạc trong quá trình tư vấn.

Bước 2: Gọi điện cho Tổng đài tư vấn qua số điện thoại để được các chuyên viên tư vấn một cách nhanh chóng nhất

Bước 3: Trình bày câu hỏi đã được chuẩn bị và lắng nghe tư vấn từ các chuyên viên tư vấn.

Chỉ cần với 1 cuộc gọi là các bạn có thể nhận được những thông tin tư vấn tốt nhất từ phía chuyên viên tư vấn trong các lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp.

Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quận 4

 

Làm bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 cần chuẩn bị những hồ sơ gì?

 

Theo Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, sửa bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ-CP, hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm:

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động có thể in và tự điền mẫu này hoặc có thể đến xin trực tiếp tại Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 4.

– Bản chính hoặc bản sao chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính của giấy chứng minh chấm dứt hợp đồng lao động: hợp đồng lao động đã hết hạn; quyết định thôi việc; quyết định sa thải; thông báo chấm dứt hợp đồng lao động; thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động;…

– Bản chính sổ bảo hiểm xã hội đã chốt thời gian đóng

Người lao động mất việc có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc thông qua bưu điện hoặc có thể ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ tại Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 4

Lưu ý:

– Nộp trực tiếp: Mang theo Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.

– Nộp qua bưu điện: Có thêm 01 bản photo Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.

– Uỷ quyền cho người khác: Có giấy ủy quyền hợp pháp.

Quy trình thực hiện thủ tục đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quận 4

 

Bước 1: Người lao động chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật

Bước 2: Người lao động nộp hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm dạy nghề quận 4 theo địa chỉ đã nêu phía trên.

Bước 3: Bảo hiểm thất nghiệp quận 4 tiếp nhận hồ sơ và xem xét, thẩm định, hẹn ngày lấy kết quả.

Bước 4: Trả kết quả cho người lao động

+ Nếu đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ ra quyết định hưởng

+ Nếu cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 từ chối hồ sơ của người lao động thì phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do từ chối cho người lao động.

Một số tình huống tư vấn của tổng đài bảo hiểm thất nghiệp Quận 4

 

Đang hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn tham gia bảo hiểm xã hội có được không?

 

Chị Phương (Quận 4 – thành phố Hồ Chí Minh) có câu hỏi:

Thưa chuyên viên, tôi đã nghỉ việc tại công ty nước ngoài sau hơn 2 tháng làm việc. Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã đóng bảo hiểm xã hội được 20 năm. Sau 1 tháng nghỉ việc, do chưa tìm được công việc mới nên tôi đã đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vậy bây giờ, tôi có thể tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không ạ?

>> Tư vấn miễn phí thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp? Gọi ngay 1900.6174

Trả lời

Theo quy định của pháp luật, bảo hiểm xã hội sẽ có 2 loại hình: BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện. Đối với loại hình BHXH bắt buộc, sẽ có hiệu lực và đủ điều kiện nếu hợp đồng lao động có thời gian 3 tháng trở lên, nếu người lao động đang nghỉ việc và được nhận trợ cấp thất nghiệp thì sẽ không thể tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc được. Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp tục tham gia đóng BHXH thì bạn có thể lựa chọn loại hình BHXH tự nguyện.

Để được tham gia BHXH tự nguyện, bạn hãy liên hệ tới trung tâm BHXH nơi bạn đang cư trú và làm việc. Về chi phí đóng BHXH, tùy theo khả năng đóng của bản thân mà bạn có thể lựa chọn cho mình mức đóng phù hợp.

Khi đăng ký BHXH tự nguyện, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

– Tờ khai đăng ký tham gia BHXH nếu là lần đầu tham gia BHXH

– Sổ BHXH nếu bạn đã từng tham gia BHXH

– Tờ khai thay đổi thông tin người tham gia nếu có sự thay đổi trong mức đóng và phương thức đóng.

Trên đây là tất cả câu trả lời của chúng tôi muốn tư vấn cho các bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp quận 4, xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 trong giờ làm việc từ 7h30- 23h hoặc qua địa chỉ email của Tổng đài pháp luật để được hỗ trợ tư vấn kịp thời.

Hưởng trợ cấp thất nghiệp thế nào khi đang hưởng chế độ thai sản?

 

Chị Linh (Q4 – TPHCM) có câu hỏi:

Chào chuyên viên, hiện tại tôi đang bầu được 12 tháng, do sức khỏe không ổn nên đã xin nghỉ làm. Thời gian nghỉ đến nay đã là 2 tháng nhưng bên phía công ty vừa mới chốt sổ BHXH cho tôi ngày hôm qua.

Trong khi đó, tôi đang muốn làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp và lấy tiền đó trang trải cho cuộc sống. Nhưng tôi không biết với thời gian chốt sổ của công ty là 2 tháng thì có vấn đề gì ảnh hưởng đến quá trình tôi làm BHTN không và tôi có thể hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp trước chế độ thai sản hay không?

 

Trả lời:

Với câu hỏi của bạn, tôi nhận thấy có 2 vấn đề sau:

– Thứ nhất, về trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Căn cứ theo Điều 49 Luật việc làm 2013 quy định như sau:

Người lao động quy định tại khoản 1, Điều 43 của Luật này đang đóng BHTN được hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây: NLĐ đơn phương chấm dứt HĐLĐ, HĐLV trái pháp luật; Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng BH thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt HĐLĐ, hoặc HĐLV đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng BH thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt HĐLĐ đối với trường hợp quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng TCTN tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BH thất nghiệp,

– Thứ hai, về chế độ hưởng thai sản

Căn cứ theo Điều 31 Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định về điều kiện hưởng chế độ thai sản như sau:

1. NLĐ được hưởng chế độ thai sản khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Lao động nữ mang thai;

b) Lao động nữ sinh con;

c) Lao động nữ mang thai hộ và người mẹ nhờ mang thai hộ;

d) NLĐ nhận nuôi con nuôi dưới 6 tháng tuổi;

đ) Lao động nữ đặt vòng tránh thai, NLĐ thực hiện biện pháp triệt sản;

e) Lao động nam đang đóng BHXH có vợ sinh con.

2. NLĐ quy định tại điểm b và điểm c, khoản 1 điều này phải đóng BHXH từ đủ 6 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi.

Như vậy, theo quy định của pháp luật, chế độ hưởng trợ cấp thất nghiệp và chế độ thai sản là hai chế độ độc lập và không phụ thuộc lẫn nhau.

Đối với điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày làm hợp đồng thôi việc và trong thời gian làm việc mà bạn đã có đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 12 tháng với hợp đồng 24 tháng thì bạn sẽ có quyền tham gia bảo hiểm thất nghiệp và xin hưởng trợ cấp hàng tháng.

Còn đối với chế độ thai sản, bạn đã thuộc trường hợp lao động nữ mang thai nên bạn có đủ điều kiện để được hưởng chế độ thai sản theo đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, bạn có thể được hưởng trợ cấp thất nghiệp và chế độ thai sản cùng 1 lúc.

Qua bài viết, hy vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp quận 4. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng từ đội ngũ chuyên viên giàu chuyên môn về bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ tới Tổng đài tư vấn theo số điện thoại 1900.6174 để được tư vấn 24/7. Với những trường hợp mang tính chất phức tạp, bạn có thể hỏi qua email hoặc đặt lịch hẹn trực tiếp với chuyên viên để nhờ sự tư vấn. Sự đồng hành của các bạn là niềm vinh hạnh lớn đối với chúng tôi.

 

Liên hệ với chúng tôi:

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp