Chỉ thị 28/2011/CT-UBND về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn do tỉnh Nghệ An ban hành

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN———

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————

Số: 28/2011/CT-UBND

Nghệ An, ngày 25 tháng 10 năm 2011

CHỈ THỊ

V/V TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN

Thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ban, ngành,đoàn thể đã có nhiều nỗ lực chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tựan toàn giao thông, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tai nạn giao thôngtrong 8 năm qua (2003 – 2010) liên tục giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương). Tuy nhiên thời gian gần đây, tình trạng vi phạm phápluật về trật tự an toàn giao thông xảy ra phổ biến ở nhiều nơi, nhất là người điềukhiển mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạnglách, đánh võng, vượt đèn đỏ; sử dụng rượu, bia quá nồng độ quy định; xe kháchphóng nhanh vượt ẩu, dừng đỗ sai quy định; tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hànhlang gây ùn tắc giao thông…; tai nạn giao thông trong 9 tháng đầu năm 2011tăng cả ba tiêu chí so với cùng kỳ năm trước. Tình hình đảm bảo trật tự an toàngiao thông tiếp tục diễn biến phức tạp do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là sựchỉ đạo, điều hành của một số ngành, địa phương chưa đồng bộ, chưa quyết liệt;công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực này hiệu quả chưa cao; ý thức chấp hànhpháp luật của người tham gia giao thông nhìn chung còn yếu, kém, lỗi cố ý viphạm xảy ra nhiều; mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh,hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập nhưng chưa có giải pháp xử lý kịp thời vàhiệu quả.

Để khắc phục tình trạng trên, tiếp tục thực hiện Nghị quyếtsố 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 và triển khai Nghị quyết số 88/2011/NQ-CP ngày24/8/2011, Công văn số 1702/TTg-KTN của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo thựchiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. UBND tỉnh yêucầu:

1. Thủ trưởng các cơ quan Nhà nước, các tổ chức đoànthể, doanh nghiệp.

a) Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động,đoàn viên, hội viên không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khiuống rượu, bia; ban hành quy định cấm uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờnghỉ trưa; xử lý nghiêm người vi phạm không phân biệt là cán bộ hay nhân viên;

b) Gắn tiêu chí thi đua khen thưởng với việc chấp hànhpháp luật về trật tự an toàn giao thông trong từng cơ quan, đơn vị; tuỳ theo mứcđộ vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên để có biện phápxử lý theo quy định, nếu cố ý tái phạm thì tổ chức kiểm điểm và thông báo vềnơi cư trú của người vi phạm. Người bị cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm vềtrật tự an toàn giao thông không được xem xét khen thưởng trong năm.

c) Người đứng đầu, người chịu trách nhiệm về lĩnh vực antoàn giao thông của cơ quan, đơn vị, địa phương nếu để địa bàn, phạm vi quản lýgia tăng tai nạn giao thông thì không xem xét đề xuất khen thưởng trong năm đó.Địa phương nào để tai nạn giao thông tăng (số vụ, số người chết) phải tổ chứckiểm điểm trước HĐND cùng cấp và Chủ tịch UBND tỉnh.

2. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tựan toàn giao thông:

a) Sở Giao thông – Vận tải chủ trì, phối hợp với các Sở,ban, ngành cấp tỉnh tham mưu kiện toàn Ban An toàn giao thông tỉnh theo hướngnâng cao trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành, thực hiện cóhiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế gia tăng tai nạn giaothông;

b) Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh tham mưu UBNDtỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện “Năm an toàn giao thông 2012” gắn với các nộidung Nghị quyết số 88/2011/NQ-CP ngày 24/8/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăngcường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông;

c) UBND các huyện, thành, thị, các Sở, ban, ngành liênquan, các tổ chức chính trị – xã hội:

– Tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bảođảm trật tự an toàn giao thông; phân công cụ thể và quy định trách nhiệm cá nhânrõ ràng; từng ngành, từng địa phương phải xây dựng kế hoạch thực hiện bằng nhữngchỉ tiêu, biện pháp cụ thể, phù hợp với phạm vi trách nhiệm và địa bàn quản lý.

– Kiện toàn Ban An toàn giao thông các huyện, thành, thị(cấp huyện) do Chủ tịch UBND cấp huyện làm Trưởng ban, Phó Chủ tịch UBND làmPhó ban Thường trực, Trưởng Công an huyện làm Phó ban, các thành viên là trưởngcác phòng ban, ngành liên quan (hoàn thành trước ngày 15/11/2011); chỉ đạo cáclực lượng, phương tiện tham gia nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông;

– Giao trách nhiệm giám sát việc vi phạm trật tự an toàngiao thông cho các tổ dân cư, khối, xóm, thôn, bản; phường, xã, thị trấn;

d) Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy định mộtsố biện pháp mạnh về tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạmnhằm ngăn chặn và kiềm chế gia tăng tai nạn giao thông trên địa bàn Nghệ An.

e) Rà soát lại quy định của các cấp, các ngành trên cáclĩnh vực có liên quan đến an toàn giao thông, như: quy hoạch cấp phép, xây dựng,quản lý cấp đất đai, quản lý vận tải, quản lý giao thông, xử lý vi phạm… để chỉnhsửa, bổ sung đảm bảo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình thựctế địa phương.

3. Công tác tuyên truyền hướng dẫn pháp luật

a) Ban an toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh phối hợp vớicác Sở, ban, ngành liên quan và các địa phương đẩy mạnh các đợt tuyên truyềnpháp luật về trật tự an toàn giao thông, ra quân phát động hưởng ứng về chấphành luật giao thông với nhiều hình thức phong phú, đến tận phường, xã, khối,xóm gắn với các chế tài xử phạt với từng hành vi cụ thể, nhất là tuyên truyềnvề văn hoá giao thông, tác hại của lạm dụng rượu, bia, nguy cơ và hậu quả tainạn giao thông do nguyên nhân từ rượu, bia; bắt buộc đội mũ bảo hiểm, lạnglách, đánh võng, vượt đèn đỏ… Thông qua phương tiện thông tin đại chúng, panô, áp phích, tranh cổ động…

b) Tiểu ban tuyên truyền pháp luật giao thông – Sở Tư pháp:Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủynội địa và các văn bản hướng dẫn thi hành; tổ chức quán triệt các quy định củapháp luật về vi phạm an toàn giao thông, phòng chống uống rượu, bia, hậu quả vàcác quy định xử lý vi phạm uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm khi tham giagiao thông; an toàn giao thông cho các bến đò, quy tắc giao thông đường thuỷnội địa; an toàn giao thông tại các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt và tạicác đường ngang dân sinh; tuyên truyền hậu quả tai nạn do vi phạm tốc độ, chởquá số người quy định…

c) Sở Thông tin – Truyền thông, Đài phát thanh và truyềnhình tỉnh, các cơ quan thông tin đại chúng, các tổ chức chính trị – xã hội: Đẩymạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông trên các phươngtiện thông tin đại chúng theo từng nội dung, chuyên mục quy định cụ thể, sâurộng, phù hợp với từng đối tượng thông qua các tổ chức chính trị xã hội, cácđoàn thể, từ phường, xã, thôn, bản; chỉ đạo các báo địa phương đồng loạt đưatin tuyên truyền, sử dụng hệ thống truyền thanh ở xã, phường, khối xóm vào côngtác tuyên truyền, nhất là tác hại của lạm dụng rượu, bia đối với sức khoẻ và antoàn xã hội; nguy cơ và hậu quả tai nạn giao thông do lái xe uống rượu, bia; vềđội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy… Gắn hành vi vi phạm vớicác chế tài xử phạt cụ thể để phục vụ giáo dục, răn đe;

d) Sở Giáo dục và Đào tạo:

– Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, chútrọng về chất lượng giảng dạy và việc rèn luyện về ý thức tự giác chấp hành phápluật về trật tự an toàn giao thông trong từng nhà trường, cấp học.

– Chỉ đạo các trường học phối hợp với các gia đình, địaphương, các tổ chức đoàn thể giáo dục học sinh chấp hành nghiêm Luật giaothông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, không điều khiển xemô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe…; tổ chức ký vàlưu giữ bản cam kết giữa học sinh, nhà trường và gia đình, đồng thời gửi 01 bảnvề khối, xóm, thôn, bản; việc ký cam kết phải xong trước ngày 31/12/2011.

– Phải gắn việc chấp hành luật giao thông để xem xét, đánhgiá tiêu chuẩn xếp loại hàng năm đối với giáo viên và phân loại hạnh kiểm đốivới học sinh, sinh viên. Hiệu trưởng các trường phải xử lý nghiêm học sinh, sinhviên vi phạm khi có thông báo của ngành Công an; hàng tuần tổ chức kiểm điểm phê bình học sinh vi phạm trong giờ chào cờ; hàng tháng thông báo về gia đìnhvà khối xóm nơi cư trú. Sở Giáo dục & Đào tạo tổng hợp báo cáo tình hình xửlý vi phạm về Ban An toàn giao thông tỉnh.

e) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp vớingành liên quan xây dựng và phổ biến rộng rãi các tiêu chí về “Văn hóa giao thông”;thực hiện việc quy định quản lý việc quảng cáo rượu, bia trên các phương tiệnquảng cáo, yêu cầu khi quảng cáo rượu, bia phải gắn kèm nội dung cảnh báo táchại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe và nguy cơ xảy ra tai nạn nếuđiều khiển phương tiện giao thông.

g) Đề nghị Mặt trận Tổ quốc tỉnh chỉ đạo đưa tiêu chí xâydựng văn hoá giao thông vào nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; tăng cường giám sát các tổ chức, cánhân trong việc thực hiện các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông từcơ sở (khối, xóm, thôn, bản).

h) UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo lấy Tổ dân cư, cáctổ chức đoàn thể làm nơi thường xuyên tuyên truyền, giáo dục nhắc nhở người vi phạm như: Điều khiển mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng,vượt đèn đỏ, sử dụng rượu bia gây tai nạn giao thông, chống người thi hành côngvụ… Đối với các trường hợp tái phạm thì tổ chức kiểm điểm và yêu cầu gia đìnhký cam kết không tái phạm. Gia đình nào có người vi phạm sau khi đã nhắc nhở màvẫn tái phạm thì gia đình đó không được xếp loại gia đình văn hóa.

4. Công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm

a) Công an tỉnh:

– Xây dựng triển khai thực hiện Kế hoạch và báo cáo kếtquả thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát về Chủ tịch UBND tỉnh biết để chỉ đạo;thường xuyên huy động lực lượng Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, bố trílực lượng điều tiết giao thông tại các chốt, các tuyến trọng điểm, nhất là cácdịp cao điểm, ngày lễ, thứ

7, chủ nhật…; khi tình hình trật tự giao thông diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông tăng cao phải áp dụng mọi biện pháp và huy độngngay mọi lực lượng, đặc biệt là các lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an cấphuyện, cấp xã để phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hànhvi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông;

– Thành lập tổ tuần tra, kiểm soát gồm nhiều lực lượngcông khai và hóa trang mật phục thường xuyên tuần tra lưu động phối hợp với cáctổ công tác bố trí tại các địa bàn trọng điểm của Công an tỉnh và Công an cấphuyện, cấp xã tập trung xử lý các hành vi không đội mũ bảo hiểm, lạng lách,đánh võng, vượt đèn đỏ, vi phạm nồng độ cồn… nhất là tại các địa bàn trọng điểm.

– Áp dụng mức xử phạt theo tình tiết tăng nặng đối vớilái xe vi phạm về tốc độ, tránh, vượt sai quy định, đón trả khách không đúng nơiquy định, chở quá số người cho phép. Tạm giữ phương tiện do người chưa đủ tuổiđiều khiển; tịch thu phương tiện đua xe trái phép theo Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ.

– Phân công, phân cấp rõ trách nhiệm tuần tra, kiểm soátvà xử lý vi phạm của các lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an cấp huyện, cấpxã theo từng tuyến đường, khép kín địa bàn, thời gian. Nghiêm cấm các tổ chức,cá nhân can thiệp vào việc xử lý vi phạm của lực lượng chức năng. Xử lý nghiêmđối với cán bộ, chiến sỹ có các hành vi tiêu cực trong khi thi hành nhiệm vụ.

– Phối hợp với Sở Giao thông – Vận tải áp dụng biện pháp bắt buộc học, thi lại Luật giao thông đường bộ đối với một số hành vi vi phạmtheo quy định. Thông báo về các cơ quan, trường học, phường, xã, tổ dân phố cáctrường hợp bị xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông để nhắc nhở, phêbình, kiểm điểm tuỳ theo mức độ vi phạm.

b) Sở Giao thông Vận tải: Chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý xe tải chở quá tải trọng cầu đường, chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi trên đường; xe khách dừng,đỗ xe đón trả khách không đúng nơi quy định, xe dù, bến cóc; tăng cường kiểm tra,xử lý nghiêm các đơn vị thi công công trình trên đường bộ đang khai thác không thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông; xe quá niên hạn sửdụng, xe ô tô vận tải khách không có giấy phép, xử lý các doanh nghiệp vận tảithường xuyên có lái xe vi phạm…

5. Công tác đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng,giải toả hành lang, đào tạo, cấp giấy phép lái xe.

a) Sở Giao thông – Vận tải, Khu quản lý đường bộ IVchỉ đạo:

– Thực hiện ngay việc rà soát, điều chỉnh hợp lý hệthống báo hiệu đường bộ (đặc biệt là các biển báo liên quan đến tốc độ chạy xe trênđường).

– Quy hoạch phát triển về hạ tầng giao thông và tổchức giao thông chú ý phát triển mạng lưới giao thông công cộng, đường vànhđai, bảo đảm độ rộng nền mặt đường, êm thuận để tiến tới phân làn, phân luồnghạn chế mô tô, xe máy lưu hành ở một số tuyến trọng điểm.

– Chỉ đạo, đôn đốc việc di dời và xây dựng, triển khaihoạt động bến xe Vinh đảm bảo đúng tiến độ và hiệu quả;

– Phối hợp với UBND các huyện, thành, thị xử lý dứt điểmcác trường hợp đã nhận tiền đền bù nhưng không chịu di dời xong trước tháng12/2011. Chỉ đạo khẩn trương việc xử lý các “điểm đen” nơi thường xẩy ra tainạn giao thông đã được xác định, nhất là trên các tuyến giao thông trọng điểm.

– Thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, vá ổ gà, xử lý mặt đườngêm thuận; tăng cường kiểm tra, phát hiện, bổ sung đầy đủ thiết bị phụ trợ, khắcphục kịp thời các yếu tố không bảo đảm an toàn về kết cấu hạ tầng giao thông;tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn giao thông trên cácđoạn đường vừa thi công vừa khai thác.

b) UBND các huyện, thành, thị cưỡng chế giải toả ngay cáctrường hợp vi phạm hành lang giao thông; di dời chợ họp ven các tuyến giaothông xong trong quý II năm 2012; khi cấp đất dọc hai bên các tuyến Quốc lộ,đường tỉnh phải có xác nhận chỉ giới hành lang giao thông của cơ quan quản lýcông trình giao thông; thường xuyên duy tu, sữa chữa, xử lý ổ gà… đảm bảo mặtđường êm thuận;

– Đối với các địa phương có tuyến đường sắt đi qua phảicó giải pháp ngăn chặn ngay việc phát sinh và xóa bỏ đường ngang trái phép; bổsung các thiết bị cảnh báo, người cảnh giới tại các điểm giao cắt có nguy cơxẩy ra tai nạn giao thông cao.

– Đình chỉ ngay các bến đò, các phương tiện chở khách ngangsông không đảm bảo an toàn, vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, không đủ dụngcụ cứu sinh, người điều khiển phương tiện thủy không có bằng, chứng chỉ chuyênmôn theo quy định. Chủ tịch UBND cấp xã phải chịu trách nhiệm nếu để xẩy ra tainạn giao thông đường thuỷ trên địa bàn quản lý do bến đò hoặc phương tiện khôngđủ các điều kiện an toàn, chở quá số người quy định, đò ngang không đủ phao cứusinh.

c) Các sở, ngành, đơn vị tư vấn khi lập, triển khai quyhoạch xây dựng các dự án có liên quan đến giao thông thì phải tổ chức thẩm địnhkỹ các yếu tố đảm bảo an toàn giao thông. Phối hợp với chính quyền địa phươngrà soát lại các điểm nút giao cắt thuộc địa bàn thành phố, thị xã, thị trấn,vùng nông thôn còn bất cập đảm bảo tầm nhìn, mở rộng một số nút giao thông đểchống ùn tắc đảm bảo an toàn;

d) Sở Giao thông – Vận tải tăng cường công tác quản lývận tải, kiểm tra các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, Trạm kiểm địnhphương tiện cơ giới đường bộ, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm; hỗ trợ kịp thờithiết bị cứu sinh, đào tạo cấp chứng chỉ điều khiển phương tiện thuỷ; phối hợpvới Công an kiểm tra, đình chỉ các bến đò ngang, dọc không đủ điều kiện về antoàn kỹ thuật theo quy định.

6. Tổ chức giao thông.

a) Các cấp, các ngành chỉ đạo các đơn vị quản lý công trìnhgiao thông lập kế hoạch tổ chức giao thông như: phân làn, phân luồng, phântuyến… để tránh ùn tắc và tai nạn giao thông, nhất là khi có sự cố xẩy ra, mưa,lũ hoặc các ngày lễ, tết lưu lượng người tham gia giao thông tăng cao. Huy độngcác lực lượng điều tiết đảm bảo an toàn giao thông tại các nút, các khu vựctrọng điểm, không để ùn tắc giao thông;

b) Sở Xây dựng khẩn trương thực hiện việc phê duyệt quyhoạch bến xe, bãi đỗ xe, các điểm dừng, đỗ xe trên địa bàn thành phố, thị xã.

c) Công ty Cổ phần Bến xe Vinh khẩn trương xây dựng vàdi dời bến xe. Yêu cầu việc bàn giao mặt bằng xây dựng Bến xe mới xong trước ngày30/10/2011, các trường hợp nhận đền bù nhưng chậm bàn giao phải tổ chức cưỡngchế, xử lý nghiêm minh để răn đe.

d) UBND thành phố Vinh thực hiện việc thí điểm phân làn,phân luồng cho các loại phương tiện trên tuyến đường VI. Lê Nin để rút kinhnghiệm; rà soát việc hạn chế các loại phương tiện giao thông hoạt động trên mộtsố tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Vinh trình UBND tỉnh sửa đổi, bổ sungphù hợp tránh ùn tắc, tai nạn giao thông. Chủ trì phối hợp với các sở, ngànhliên quan tổ chức khảo sát, quy hoạch các điểm dừng, đỗ xe trên địa bàn thànhphố Vinh.

e) Công an tỉnh chỉ đạo lập dự án lắp đặt thí điểm trungtâm điều khiển giao thông và hệ thống Camera tự động tại địa bàn thành phố Vinhđể xử phạt qua hình ảnh.

g) Rà soát lại các điểm nút giao cắt thuộc địa bàn thànhphố, thị xã, thị trấn, vùng nông thôn còn bất cập; các cụm đèn tín hiệu giaothông kém chất lượng để đề ra giải pháp xử lý khắc phục.

7. Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh.

a) Phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bànthường xuyên tuyên truyền về các nội dung của Chỉ thị này; tổ chức in ấn, phát hànhcác loại tài liệu tuyên truyền các Nghị quyết của Chính phủ và các biện phápcấp bách của UBND tỉnh về kiềm chế tai nạn giao thông đến từng hộ gia đình, khudân cư.

b) Các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh kiểm tra,đôn đốc các địa phương đơn vị thực hiện Chỉ thị này và chịu trách nhiệm cá nhântheo địa bàn đảm nhiệm, hàng tháng báo cáo kết quả kiểm tra về UBND tỉnh theoquy định.

8. Đề nghị các cấp uỷ Đảng, các tổ chức chính trị -xã hội tăng cường công tác chỉ đạo các lực lượng phối hợp với các cấp, các ngànhhuy động các lực lượng, phương tiện, biện pháp vào thực hiện nhiệm vụ công tácđảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Yêu cầu Giám đốc các Sở, thủ trưởng các ban, ngành, đoànthể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; các tổ chức chính trị – xãhội, cơ quan doanh nghiệp đóng trên địa bàn xây dựng Kế hoạch cụ thể, chi tiếtvà tổ chức thực hiện nghiêm túc. Đồng thời, gửi Kế hoạch của đơn vị, địa phươngmình về UBND tỉnh (Ban An toàn giao thông tỉnh – Sở Giao thông – Vận tải) trướcngày 04/11/2011. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáovề UBND tỉnh để tiếp tục chỉ đạo./.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Hồ Đức Phớc