Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin về trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho? Hotline tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp thành phố Mỹ Tho?

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Mỹ Tho.

Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế thành phố Mỹ Tho? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.633.727 để được kết nối với Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

duong-day-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-quang-ninh

Giới thiệu sơ lược về thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

 

>> Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Thành phố Mỹ Tho là thành phố tỉnh lỵ thuộc tỉnh Tiền Giang, Việt Nam. Thành phố nằm ở trung tâm tỉnh Tiền Giang, thuộc khu vực bắc sông Tiền, cách thành phố Hồ Chí Minh 70 km về phía Nam. 

Thành phố có vị trí địa lý:

– Phía Đông và phía Bắc giáp với huyện Chợ Gạo

– Phía Tây giáp với huyện Châu Thành

– Phía Nam giáp với huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre qua sông Tiền

Thành phố Mỹ Tho có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, trong đó bao gồm 11 phường: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, Tân Long và 6 xã bao gồm: Đạo Thạnh, Trung An, Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh, Thới Sơn, Phước Thạnh.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin địa chỉ, số điện thoại của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.633.727

Trụ sở chính của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đặt tại: Số 418 đường Trần Hưng Đạo, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Số điện thoại: 0273.3872.122

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Gò Công – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Thời gian làm việc Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

 

>> Hướng dẫn thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Gạo – Thông tin, địa chỉ, số điện thoại

Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang đặt trụ sở tại thành phố Mỹ Tho, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Mỹ Tho.

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành – Thông tin, địa chỉ, số điện thoại

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho

 

>> Tư vấn miễn phí thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho là bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố  dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội thành phố.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Mỹ Tho

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Mỹ Tho. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội thành phố

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cái Bè – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Nội dung tư vấn thông tin bảo hiểm xã hội tại thành phố Mỹ Tho 

 

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho hỗ trợ giải đáp nội dung gì?

 

>> Chuyên viên tư vấn miễn phí thủ tục cấp lại sổ BHXH, gọi ngay 1900.633.727

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho bao gồm:

+ Thông báo việc tăng giảm lao động

+ Chốt sổ bảo hiểm

+ Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Chế độ thai sản

+ Chế độ tử tuất, hưu trí…

+ Giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, tư vấn luật lao động

+ Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:

+ Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế

+ Quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…

+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm

+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động

+ Tư vấn chế độ mất sức

– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:

+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội

+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

duong-day-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-quang-ninh

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho

Tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho qua số điện thoại 

 

Để kết nối với đội ngũ chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội giàu kinh nghiệm, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 0273.3872.122 là hoàn toàn miễn phí nên bạn sẽ không cần phải đóng bất kỳ một khoản phí nào. Bạn sẽ không cần phải đắn đo suy nghĩ về việc phát sinh thêm các khoản chi phí. Bạn chỉ cần trả duy nhất cước phí viễn thông khi kết nối với chúng tôi theo quy định đã được niêm yết của nhà mạng. 

Đường dây nóng 0273.3872.122 là hệ thống tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, ngoài ra chúng tôi còn tư vấn và giải đáp các vấn đề liên quan đến pháp luật Việt Nam.

Sự tiện lợi và tiết kiệm nhưng mang lại hiệu quả cao khi sử dụng hình thức này nên chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi tư vấn về các vấn đề bảo hiểm xã hội. Trong một số trường hợp, đường dây nóng sẽ xảy ra tình trạng quá tải, bạn vui lòng đợi 5 – 10 phút rồi kết nối lại với chúng tôi. Trường hợp của bạn sẽ được chúng tôi tiếp ngân ngay khi có thể. Hy vọng bạn sẽ thông cảm cho chúng tôi về sự bất tiện này.

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội phục vụ và hỗ trợ giải đáp trên toàn quốc. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi vào khoảng thời gian từ 7h30 – 22h30 tất cả các ngày trong tuần. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho các bạn.

Mất tờ rời bảo hiểm xã hội phải làm sao?

 

Khi bị mất tờ rời bảo hiểm xã hội, bạn cần làm hồ sơ xin cấp lại. Hồ sơ xin cấp lại tờ rời bảo hiểm xã hội bao gồm: 

Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của người lao động

Tờ khai theo mẫu TK1 – TS

Ngoài ra bạn cần mang theo bìa sổ bảo hiểm xã hội đã cấp

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Về tờ khai TK1-TS, bạn có thể tự tải mẫu trên internet để điền sẵn hoặc khi lên cơ quan bảo hiểm xã hội thì khi bạn có yêu cầu xin cấp lại tờ rời của sổ bảo hiểm xã hội thì bộ phận một cử sẽ phát cho bạn mẫu này để điền thông tin.

Nơi nộp hồ sơ xin cấp lại tờ rời sổ bảo hiểm xã hội

Theo Khoản 2 Điều 3 Quyết định 595/QĐ – BHXH năm 2017 quy định về phân cấp quản lý:

” 2. Cấp, ghi và xác nhận trên sổ BHXH

2.1. BHXH huyện

a) Cấp mới, cấp lại, điều chỉnh, xác nhận sổ BHXH và ghi thời gian đóng BHTN chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp, ghi thời gian đóng Bảo hiểm xã hội, BHTN, BHTNLĐ, BNN cho người tham gia tại đơn vị do BHXH huyện trực tiếp thu, người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN”.

Như vậy, cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện nơi công ty bạn tham gia bảo hiểm xã hội, hoặc nơi cuối cùng bạn tham gia bảo hiểm xã hội sẽ có thẩm quyền cấp lại tờ rơi khi bạn bị mất. Bạn cần nộp hồ sơ như đã trình bày ở trên tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện để được cấp lại tờ rời sổ bảo hiểm.

Có 2 sổ BHXH và bị mất 1 sổ có sao không? Thủ tục cấp lại sổ BHXH?

 

Khi bạn có 2 sổ BHXH và bị mất 1 sổ thì bạn phải làm hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH bị mất, sau đó gộp 2 sổ BHXH lại thành 1 sổ thì bạn mới có thể hưởng các chế độ của BHXH.

Về thủ tục cấp lại sổ BHXH được quy định như sau:

Căn cứ Khoản 1 Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH:

Điều 27. Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng

1.1. Thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.

Như vậy, khi sổ BHXH bị mất bạn cần chuẩn bị Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) để được cấp lại. Hồ sơ trên nộp tại cơ quan BHXH cấp huyện nơi bạn tham gia BHXH hoặc cơ quan BHXH nơi cuối cùng bạn tham gia BHXH. Thời gian giải quyết: Không quá 10 ngày từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội thành phố Mỹ Tho? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực luật BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  19006174