Bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp – Số điện thoại, địa chỉ

Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp? Nơi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp. Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế huyện Phụng Hiệp?

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp chuyên tư vấn và giải đáp về những quy định của pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp. Với mong muốn bảo vệ quyền lợi cho người dân trong quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp, tổng đài luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, mọi nơi, mọi lúc. Nếu bạn đang có thắc mắc cần được giải đáp liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, hãy gọi ngay đến hotline 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để được chuyên viên bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp giải đáp nhanh chóng!

>> Chuyên viên tư vấn chế độ bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp, gọi ngay 1900.633.727

tu-van-bao-hiem-that-nghiep-huyen-phung-hiep

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp

>> Nơi hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp huyện Phùng Hiệp? Liên hệ ngay 1900.633.727

Người lao động đang muốn được tư vấn và hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, hãy đến trung tâm dịch vụ việc làm huyện Phụng Hiệp tại địa chỉ: Ấp Mỹ Hòa, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Số điện thoại: 02933.963.193

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Sóc Trăng – Số điện thoại 1900.633.727

 

bao-hiem-that-nghiep-huyen-phung-hiep

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp huyện Phụng Hiệp

Chuẩn bị hồ sơ

>> Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cần những giấy tờ gì? Gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ–CP (Được sửa đổi bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ–CP) người lao động cần chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau: 

– Bản gốc sổ bảo hiểm xã hội đã được chốt thời gian tham gia BHXH

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng mẫu mà Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội cung cấp. Bên cạnh đó, người lao động có thể lấy mẫu này tại trung tâm giới thiệu việc làm hay tải về trên Internet. 

– Người lao động nộp bản chính hay bản sao được công chứng một trong những giấy tờ xác nhận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc như sau: 

+ Hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc đã hết hạn hay người lao động đã hoàn thành công việc theo quy định trong hợp đồng.

+ Các quyết định như: Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo (thỏa thuận) về việc người lao động chấm dứt hợp đồng lao động (hợp đồng làm việc);

Với những trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo hợp đồng lao động thời vụ hay theo một công việc nhất định trong thời gian từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng, cần phải nộp bản chính hay bản sao có công chứng giấy xác nhận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.

Bản sao đã được chứng thực của CMND hay CCCD 

– Người lao động cần nộp 2 ảnh với kích thước như sau: 3×4 hay 4×6

 

Nộp hồ sơ

 

Người lao động cần nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp để được giải quyết. 

Lưu ý:

Theo quy định tại Điều 46 Luật việc làm năm 2013 người lao động phải nộp hồ sơ trong vòng 03 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc. Nếu người lao động chưa nộp hồ sơ và quá thời hạn sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp kể cả đáp ứng đầy đủ điều kiện. Cùng với đó, khoảng thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng đồn để tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp trong lần tiếp theo cho người lao động. 

Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả

>> Thời hạn nộp hồ sơ bảo hiểm hưởng trợ cấp thất nghiệp trong bao lâu? Gọi ngay 1900.633.727

Trong vòng 20 ngày làm việc tính từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, Trung tâm làm việc thực hiện làm rõ và xác định thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động. Sau đó, trung tâm việc làm sẽ gửi đến Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu người lao động lựa chọn hình thức gửi qua bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu của bưu điện. 

Trong vòng 15 ngày làm việc tính từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp mà người lao động chưa tìm được việc làm thì Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội sẽ đưa ra quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo đó, người lao động cần nhận quyết định tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi làm thủ tục lãnh BHTN thực hiện xác nhận quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và chụp sổ BHXH để lưu lại hồ sơ. 

Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ gửi quyết định đến: 

– Đến BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ BHYT cho người lao động (Số lượng 01 bản); 

– Đến người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp (01 bản).

Theo quy định tại Khoản 6, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP nếu trong 03 ngày mà người lao động không đến nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không ủy quyền cho người khác đến nhận hay không có bất kỳ thông báo bằng văn bản nào tới trung tâm dịch vụ việc làm nêu rõ lý do không đến nhận sẽ được xem như là không có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc – Số điện thoại, địa chỉ

Nội dung tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp 

 

Nội dung tư vấn bảo hiểm thất nghiệp gồm những nội dung như sau: 

– Giải đáp cho người lao động về điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, giấy tờ cần thiết cho người lao động trong quá trình tham gia BHTN;

– Giải đáp thắc mắc về mức hưởng BHTN theo quy định;

– Hướng dẫn người lao động cách tính mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;

– Giải đáp miễn phí về thời gian được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;

– Cung cấp thông tin liên quan đến địa chỉ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn và hỗ trợ thực hiện trình tự và thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn và hỗ trợ các trường hợp tạm ngưng, tạm dừng hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Giải đáp miễn phí mọi vướng mắc, khó giải quyết về bảo hiểm thất nghiệp.

Xem thêm bài viết:

1. Số điện thoại bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn tư vấn MIỄN PHÍ

2. Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

 

tu-van-bao-hiem-that-nghiep-huyen-phung-hiep

Các hình thức tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại 

Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp

Để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên viên bảo hiểm thất nghiệp, bạn chỉ cần nhắc máy và liên hệ qua hotline 02933.963.193. Đây là hình thức tư vấn bảo hiểm thất nghiệp miễn phí. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn bảo hiểm thất nghiệp đông đảo và trình độ chuyên môn, chúng tôi cam kết đem đến dịch vụ tư vấn với chất lượng tốt nhất. 

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại bộ phận một cửa

 

Trong trường hợp bạn có vấn đề cần được chuyên viên tư vấn giải đáp trực tiếp, bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại: Ấp Mỹ Hòa, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

>> Xem thêm: Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp TPHCM – Hỗ trợ tư vấn 24/7

Một số câu hỏi thắc mắc khi sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

 

Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013, người lao động được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp khi đáp ứng được đủ các điều kiện như sau:

Trường hợp người lao động thuộc đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp đang đóng bảo hiểm thất nghiệp:

– Người lao động chấm dứt hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động với người sử dụng lao động. Ngoại trừ các trường hợp người lao động tự ý đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật hoặc các trường hợp hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

– Người lao động đã đóng đủ 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 24 tháng trước khi thôi việc hoặc trong thời hạn 36 tháng trước khi thôi việc trong trường hợp người lao động ký hợp đồng theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

– Đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo đúng quy định của pháp luật trong thời hạn ba tháng tính từ ngày nghỉ việc trong quyết định thôi việc của công ty, doanh nghiệp…

– Người lao động không tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Mức hưởng và thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

 

Về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được quy định như sau:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động 2019 đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Về thời gian được lãnh bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động:

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động được tính theo số năm số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp từ khi tham gia, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng (1 năm) thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu là bao lâu?

 

Căn cứ theo khoản 1 Điều 9 Thông tư 28/2015/TT–BLĐTBXH quy định về cách tính thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp như sau:

Thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp sẽ được tính bằng cách lấy tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đóng đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng, cụ thể:

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu = tổng thời gian đã tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng.

Trong đó thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đã được trợ cấp thất nghiệp mỗi tháng sẽ có số tiền tương ứng với 12 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó. 

>> Xem thêm: Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần Quy định năm 2022

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm thất nghiệp huyện Phụng Hiệp? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727, Đội ngũ luật sư, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  19006174