Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Thông tin về trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định? Địa chỉ trung tâm BHXH huyện Nam Trực ở đâu? Số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp huyện Nam Trực?

Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Nam Trực.

Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế huyện Nam Trực? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.6174 để được chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực tư vấn luật lao động hỗ trợ nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

>> Chuyên viên giải đáp miễn phí về chế độ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-nam-truc

Thông tin cơ bản trung tâm bảo hiểm huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định

>> Chuyên viên tra cứu miễn phí quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

Địa chỉ Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định

 

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đặt tại: xã Nam Dương, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, Việt Nam.

Số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực: 0228.0382.7050

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định

Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn luật bảo hiểm xã hội – luật bảo hiểm thất nghiệp – luật bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên bảo hiểm xã hội hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi. 

>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định – Tư vấn từ A – Z

tru-so-bao-hiem-xa-hoi-huyen-nam-truc

Thời gian làm việc Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định

 

>> Chuyên viên hướng dẫn cách tính mức hướng chế độ thai sản đơn giản, gọi ngay 1900.6174

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Giao Thủy – Số điện thoại, thông tin, địa chỉ

Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực

 

>> Tư vấn thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định đặt trụ sở tại huyện Nam Trực, có chức năng giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi là Tổng Giám đốc) tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp; quản lý và sử dụng các quỹ:

Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi chung là theo quy định).

Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nghĩa Hưng – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực

 

>> Chuyên viên giải đáp về chế độ hưu trí MIỄN PHÍ, gọi ngay  1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực là BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ cũng như quyền hạn như một Bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019).

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực bao gồm:

Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ th:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

+ Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định.

+ Kiểm tra việc ký hp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo him xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo him thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Qun lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tht nghiệp, bảo hiểm y tế.

Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Nam Trực

Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu;

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thường xuyên phối hợp vi cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn.

– Phi hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Theo Quyết định 969/QĐ-BHXH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Trực Ninh – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực

 

>> Chuyên viên tư vấn cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

Tư vấn tất cả các quy định của pháp luật Việt Nam về bảo hiểm xã hội

 

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực bao gồm: Thông báo việc tăng giảm lao động, chốt sổ bảo hiểm xã hội, Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, chế độ thai sản, chế độ tử tuất, hưu trí… và giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp: Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động và giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế: Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế, quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…và giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí: Tư vấn chế độ nghỉ hưu, Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm, Tư vấn chế độ tai nạn lao động, Tư vấn chế độ mất sức.

– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội: Mức xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội, các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

Bên cạnh đó, Tổng Đài Pháp Luật chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn tư vấn luật bảo hiểm một cách hiệu quả nhất dành cho những khách hàng là tư vấn viên, đại sứ của công ty bảo hiểm. Nếu bạn có mong muốn được chuyên viên bảo hiểm xã hội hướng dẫn, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.6174 để được hỗ trợ trọn vẹn nhất!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vụ Bản – Số điện thoại, thông tin, địa chỉ

bao-hiem-xa-hoi-huyen-nam-truc

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực

 

>> Chuyên viên tư vấn mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Tư vấn bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 

Cách bước kết nối đến tổng đài tư vấn Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực

Bước 1:

Chuẩn bị các câu hỏi, vướng mắc bạn muốn chuyên viên bảo hiểm xã hội giải đáp

Bước 2:

Gọi ngay đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực qua hotline 0228.0382.7050

Bước 3:

Trình bày các câu hỏi mà mình còn vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực và lắng nghe chuyên viên tư vấn, giải đáp chi tiết.

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội tại văn phòng

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần tham vấn ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại:

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đặt tại: xã Nam Dương, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, Việt Nam.

Số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực: 0228.0382.7050

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định

 

Có được cộng dồn BHTN không?

 

Căn cứ Điều 45 Luật Việc làm 2013 quy định chi tiết về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động như sau:

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động (NLĐ) chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Sau khi chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó của người lao động không được tính để hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp cho lần hưởng bảo hiểm thất nghiệp tiếp theo được tính lại từ đầu, trừ trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại các điểm b, c, h, l, m và n khoản 3 Điều 53 của Luật Việc làm năm 2013.

Trường hợp người lao động không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp hoặc quá hạn thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động thì vẫn được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để tính hưởng trợ cấp thất nghiệp cho những lần hưởng tiếp theo. Nếu NLĐ đã hưởng trợ cấp BHTN trước đó thì vẫn sẽ được hưởng BHTN lần tiếp theo nếu người đó đã đủ điều kiện hưởng trợ cấp BHTN theo quy định như trên. Tuy nhiên, thời gian NLĐ đóng BHTN được tính cho lần hưởng trợ cấp BHTN tiếp theo sẽ không tính những năm NLĐ đã hưởng BHTN trước đó mà sẽ tính lại từ đầu.

Như vậy, theo quy định hiện hành của Pháp luật thì NLĐ được phép cộng dồn thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp.

Thời hạn gửi hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp?

 

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 46  Luật việc làm năm 2013 quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

“Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.”

Theo quy định trên, thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm là 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động làm việc, chứ không phụ thuộc vào thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện Nam Trực? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn luật  bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068