Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn – Số điện thoại, địa chỉ, thông tin

 Trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn có địa chỉ ở đâu? Trung tâm bảo hiểm xã hội làm việc trong thời gian nào? Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Ba Đồn tại Tổng Đài Pháp Luật. 

Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn Thị xã Ba Đồn. 

Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế Thị xã Ba Đồn? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn? Hãy gọi ngay đến tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua đường dây nóng 1900.6174 để được kết nối với Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

hotline-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-ba-don

 

 

Giới thiệu sơ lược về Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

 

Thị xã Ba Đồn nằm bên sông Gianh, có Quốc lộ 1, đường sắt Thống Nhất đi qua, cách thành phố Đồng Hới 40 km về phía bắc và cách Đèo Ngang 25 km về phía nam, có vị trí địa lý:

Phía đông Ba Đồn giáp Biển Đông

Phía tây Ba Đồn giáp huyện Tuyên Hóa

Phía nam Ba Đồn giáp huyện Bố Trạch

Phía bắc Ba Đồn giáp huyện Quảng Trạch.

Thị xã Ba Đồn có tổng diện tích 162,31 km², dân số năm 2019 là 106.414 người, mật độ dân số đạt 657 người/km². Thị xã có 32,26% dân số theo đạo Thiên Chúa.

Đây cũng là địa phương có dự án Đường cao tốc Hà Tĩnh – Quảng Bình đi qua vừa được xây dựng.

>> Xem thêm: Tư vấn luật bảo hiểm xã hội, tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Việt Nam

 

 Trung tâm bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình có địa chỉ ở đâu?

 

Địa chỉ: Đường Chu Văn An – Phường Ba Đồn – Thị Xã Ba Đồn – tỉnh Quảng Bình

Số điện thoại: 0232. 351336

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình

Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ – tư vấn luật bảo hiểm xã hội – luật bảo hiểm thất nghiệp – luật bảo hiểm y tế, hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến hotline 1900.6174 của Tổng Đài Pháp Luật để được  Luật sư – chuyên gia hỗ trợ chỉ trong 01 cuộc gọi. 

>> Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện An Dương

hotline-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-ba-don

 

 Trung tâm Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình làm việc trong thời gian nào?

 

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

  Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn có  vị trí chức năng gì trong hệ thống bảo hiểm xã hội Việt Nam?

 

Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình đặt trụ sở tại Thị xã Ba Đồn, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn Thị xã Ba Đồn.

Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

 

Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn có những nhiệm vụ, quyền hạn gì?

 

Bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn là bảo hiểm xã hội cấp quận trực thuộc thành phố, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn bao gồm:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt

– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:

+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhận tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện

+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo sự phân cấp

+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định

– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội huyện.

– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật

– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn Thị xã Ba Đồn

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn Thị xã Ba Đồn. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.

– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội huyện

– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

 

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn 

 Các nội dung tư vấn bao gồm:

– Hướng dẫn báo tăng, giảm lao động; chốt sổ BHXH, chế độ tử tuất, hưu trí, chốt sổ BHXH, rút sổ BHXH 1 lần

– Tư vấn về điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng BHTN và giải quyết các vướng mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế: điều kiện, mức đóng, mức hưởng, các quy định về BHYT trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyến

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí: chế độ nghỉ hưu, nghỉ hữu sớm, chế độ tai nạn lao động, chế độ mất sức

– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề thủ tục hành chính, mức xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

hotline-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-ba-don

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn qua số điện thoại

 

>> Chuyên viên giải đáp MIỄN PHÍ về chế độ tai nạn lao động, gọi ngay 1900.6174

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội qua đường dây nóng  0232. 351336 chính là hình thức mang lại hiệu quả vượt trội. Đây là hình thức hoàn toàn miễn phí và bạn sẽ không cần phải đóng bất kỳ một khoản phí nào. Bạn sẽ không cần phải suy nghĩ hay đắn đo về những khoản chi phí phát sinh. Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng  0232. 351336

 

Tư vấn bảo hiểm xã hội tại bộ phận một cửa

 

>> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong các hồ sơ, thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội tại:

Địa chỉ: Đường Chu Văn An – Phường Ba Đồn – Thị Xã Ba Đồn – tỉnh Quảng Bình

Số điện thoại: 0232. 351336

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình

 

Một số câu hỏi thường gặp

Điều chỉnh giảm đóng trùng BHXH ở hai đơn vị

 

>> Hướng dẫn giảm trùng BHXH nhanh chóng từ A-Z, liên hệ ngay 1900.6174

Trong trường hợp bạn có thời gian đóng BHXH trùng của hai đơn vị sử dụng lao động thì bạn phải đề nghị một trong hai đơn vị đang đóng trùng thời gian của bạn làm thủ tục giảm trùng quá trình đóng BHXH cho bạn. Đơn vị sẽ phải nộp hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

+ Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);

+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (mẫu D02-LT theo Quyết định 1040/QĐ-BHXH) (trường hợp có thời gian đóng BHXH, BHTN trùng nhau)

+ Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) (nếu có).

Bạn căn cứ vào quy định nêu trên để yêu cầu công ty hiện đang đóng BHXH cho bạn làm thủ tục giảm trùng.

Nếu một trong hai đơn vị có thời gian đóng trùng không thực hiện việc giảm trùng cho bạn, bạn có thể làm đơn chuyển đến cơ quan quản lý lao động tại địa phương là Phòng Lao động thương binh xã hội hoặc Liên đoàn lao động để được hỗ trợ.

Để được chuyên viên hỗ trợ giảm trùng BHXH từ A-Z, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.6174. Với kinh nghiệm và sự am hiểu pháp luật của mình, các chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

Rút bảo hiểm xã hội trễ 2 năm được không?

 

>> Hướng dẫn rút BHXH nhanh chóng, chính xác, liên hệ ngay 1900.6174

Theo Khoản 1, Điều 1, Nghị quyết 93/2015/QH13 ngày 22/6/2015 quy định về việc thực hiện chính sách hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động như sau:

“Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc sau một năm nghỉ việc, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sau một năm không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội khi có yêu cầu thì được nhận bảo hiểm xã hội một lần.”

Như vậy, sau 1 năm nghỉ việc được tính từ khi người lao động nghỉ việc chấm dứt đóng BHXH, và điều kiện nghỉ việc đủ một năm trở lên là điều kiện đủ để bạn có thể hưởng BHXH một lần. Hiên nay pháp luật cũng không có quy định cụ thể về thời hạn rút bảo hiểm xã hội một lần sau khi đủ điều kiện nên sau 1 năm nghỉ việc trở đi nếu bạn có nhu cầu hưởng BHXH 1 lần thì nộp hồ sơ vào bất cứ thời điểm nào theo nhu cầu thực tế của bạn.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội Thị xã Ba Đồn? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174, đội ngũ luật sư, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại Tổng Đài Pháp Luật luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Liên hệ với chúng tôi:

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp
  19006174