Cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được rất nhiều người dân quan tâm. Vậy điều kiện để cấp lại giấy chứng nhận là gì? Thủ tục cấp lại thực hiện như nào? Lệ phí cần phải nộp khi cấp lại giấy chứng nhận là bao nhiêu? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Mọi vướng mắc liên quan đến các vấn đề pháp lý, hãy gọi ngay đến Tổng Đài Pháp Luật qua đường dây nóng 1900.6174 để được luật sư tư vấn trực tiếp!
>> Tư vấn quy định về cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Gọi ngay 1900.6174
Điều kiện để được cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Chị Mai Anh( Ninh Bình) có câu hỏi:
“Xin chào luật sư! Tôi có câu hỏi như sau muốn nhờ luật sư giải đáp:
Tôi có mua được mảnh đất vườn từ năm 2005 ở Hòa Bình và đã làm thủ tục sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi. Tuy nhiên, hiện nay tôi có đo đặc lại thì diện tích thực tế của mảnh đất này bị khác so với diện tích được công nhận trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do đó, tôi muốn xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng của mảnh đất này nhưng không rõ là với trường hợp của tôi thì có được cấp lại loại giấy này không? Mong luật sư giải đáp giúp tôi. Tôi cảm ơn luật sư!”
>> Tư vấn về điều kiện để cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Xin chào chị Mai Anh! Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi liên quan đến tư vấn luật đất đai về Tổng Đài Pháp Luật! Đối với vấn đề của chị, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:
Theo quy định tại điểm k khoản 1 điều 99 Luật đất đai 2013 có quy định như sau:
“Nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người sử dụng đất đề nghị cấp đổi hoặc cấp lại Giấy chứng nhận bị mất.”
Theo đó, thì Nhà nước chỉ cấp giấy chứng nhận trong hai trường hợp đó là: khi người sử dụng đất đề nghị cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc trường hợp bị mất sẽ được cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đồng thời, theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 76 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 24 điều 1 Nghị định số 148/2020/NĐ-CP của Chính phủ) thì trường hợp cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được thực hiện trong trường hợp là do đo đạc xác định lại diện tích, kích thước thửa đất.
Tuy nhiên, việc xem xét cấp Giấy chứng nhận cho diện tích đất thực tế cần căn cứ vào nguồn gốc đất, thời điểm sử dụng đất, tình trạng tranh chấp, lấn chiếm, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính và sự phù hợp với quy hoạch sử dụng đất để xử lý theo quy định khoản 20 điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP.
Thủ tục hành chính cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được UBND tỉnh quy định tại danh mục thứ tự số 9 kèm theo Quyết định số 1401/QĐ-UBND ngày 18/6/2018 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện và tại danh mục thứ tự số 16 kèm theo Quyết định số 2024/QĐ-UBND ngày 26/8/2015 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
Như vậy, trong trường hợp này, thì nếu như chị muốn xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thay đổi thông tin diện tích của mảnh đất này thì chị có thể làm hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nộp tại UBND cấp huyện theo quy định tại khoản 2 điều 105 Luật Đất Đai năm 2013.
Trên đây là quy định về điều kiện để được cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo pháp luật đất đai hiện nay. Nếu có thắc mắc khác liên quan đến lĩnh vực này quý khách hãy liên hệ đến số hotline 1900.6174 để được luật sư tư vấn miễn phí!
Quy định về việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Anh Bình (Hòa Bình) có câu hỏi:
“Xin chào luật sư! Tôi có câu hỏi như sau muốn nhờ luật sư tư vấn giúp:
Tôi có mua một mảnh đất từ năm 1998 và có làm thủ tục sang tên đầy đủ rồi. Tuy nhiên, vào năm 2021 khi đang có ý định làm thủ tục chuyển nhượng đất cho con trai mình thì tôi phát hiện ra là tôi có lỡ làm mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mảnh đất này rồi. Nên tôi muốn nhờ luật sư tư vấn giúp tôi về quy định của pháp luật đất đai về việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quy định như thế nào?
Tôi cảm ơn luật sư!”
>> Tư vấn quy định về việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như thế nào? Gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Xin chào anh Bình! Cảm ơn anh đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn qua tổng đài của chúng tôi! Đối với câu hỏi của anh, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:
Tại điều 77 Nghị định 43/2014/NĐ-CP có quy định về việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng do bị mất như sau:
– Người sử dụng đất là hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư phải khai báo với UBND cấp xã nơi có đất về việc bị mất Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng.
– Ủy ban nhân dân cấp xã địa phương nơi đất niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở UBND xã. Trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn thì không cần thông báo.
– Tổ chức trong nước, cơ sở tôn giáo, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải đăng tin mất Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương.
– Sau 30 ngày kể từ ngày thông báo mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại trụ sở UBND hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư bị mất giấy chứng nhận nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
– Kể từ ngày đăng tin lần đầu trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương thì tổ chức trong nước, cơ sở tôn giáo, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người bị mất Giấy chứng nhận nộp bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
– Văn phòng đăng ký đất đai nơi có đất có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ; trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất đối với trường hợp chưa có bản đồ địa chính và chưa trích đo địa chính thửa đất; lập hồ sơ trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền để ký quyết định hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất. Đồng thời ký cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai;
Sau khi có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì văn phòng đăng ký đất đai ở địa phương trả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người nộp hồ sơ hoặc gửi UBND cấp xã để trả cho người nộp hồ sơ đối với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.
Như vậy, khi bị mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất anh phải khai báo với UBND cấp xã nơi có đất về việc mình bị mất Giấy chứng nhận.Sau đó, UBND cấp xã sẽ có trách nhiệm niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở.
Sau 30 ngày, kể từ ngày thông báo mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được niêm yết tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã thì anh nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Trên đây là quy định của pháp luật đất đai về việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong trường hợp bị mất. Mọi thắc mắc liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận, hãy gọi đến số hotline 1900.6174 để được luật sư giải đáp trực tiếp!
Xem thêm: Mẫu hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất mới nhất năm 2022
Hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bao gồm những gì?
Chị Hà (Nghệ An) có câu hỏi:“Xin chào luật sư! Tôi có câu hỏi như sau muốn nhờ luật sư giải đáp:
Sau đợt ngập lụt kéo dài 3 ngày, nhà tôi bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mảnh đất nhà hiện tại. Sau đó thì tôi có báo với bên UBND xã về việc mình bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và họ yêu cầu tôi nộp bộ hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận để làm thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, tôi đang không rõ hồ sơ cần những giấy tờ gì nên mong luật sư hướng dẫn tôi chuẩn bị hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất? Tôi cảm ơn luật sư!”
>> Xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần những giấy tờ gì? Gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Xin chào chị Hà! Cảm ơn chị đã tin tưởng và đã liên hệ đến Tổng Đài Pháp Luật! Đối với câu hỏi của chị, chúng tôi đã xem xét và xin đưa ra câu trả lời như sau:
Theo quy định tại điều 10 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT quy định về hồ sơ khi thực hiện thủ tục cấp đổi, cấp lại, đính chính và thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có quy định về hồ sơ khi thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bao gồm các loại giấy tờ sau:
+ Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK;
+ Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy trong thời gian 30 ngày đối với hộ gia đình và cá nhân;
+ Hoặc giấy tờ chứng minh đã đăng tin 3 lần trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương về việc mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các trường hợp là tổ chức, cơ sở tôn giáo, cá nhân nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư
+ Trường hợp mất Giấy chứng nhận do thiên tai, hỏa hoạn phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn đó.
Như vậy, trong trường hợp gia đình chị bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do thiên tai thì chị cần chuẩn bị các giấy tờ sau trong hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bao gồm: đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo mẫu số 10/ĐK và giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc có thiên tai ở địa phương.
Trên đây là quy định về các loại giấy tờ trong hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hiện nay. Mọi thắc mắc liên quan đến đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận, hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được luật sư hỗ trợ nhanh chóng!
Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Anh Đạt (Hà Nội) có câu hỏi:“Xin chào luật sư! Tôi có câu hỏi như sau muốn nhờ luật sư giải đáp:
Gia đình tôi có làm mất giấy chứng nhận quyền sử dụng của mảnh đất nhà ở hiện tại nên muốn làm thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng. Nên muốn hỏi luật sư là thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất diễn ra như thế nào vậy? Mong luật sư giải đáp giúp tôi.
Tôi cảm ơn luật sư!”
>> Tư vấn quy định về thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gọi ngay 1900.6174
Trả lời:
Xin chào anh Đạt! Cảm ơn anh đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp của Tổng Đài Pháp Luật! Đối với câu hỏi của anh, chúng tôi đã phân tích và xin đưa ra câu trả lời như sau:
– Bước 1: Thông báo mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Khi phát hiện ra bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng, gia đình anh cần thông báo với UBND cấp xã để họ niêm yết thông báo mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại trụ sở UBND xã trong 30 ngày.
– Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Sau khi hết 30 ngày mà không tìm lại được thì gia đình anh chuẩn bị một bộ hồ sơ theo quy định để nộp đến phòng đăng ký đất đai hoặc bộ phận tiếp nhận một cửa tại địa phương nơi có đất.
– Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền xác minh và cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo yêu cầu của người nộp hồ sơ:
+ Văn phòng đăng ký đất đai nơi có đất có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ; trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất đối với trường hợp chưa có bản đồ địa chính và chưa trích đo địa chính thửa đất;
+ Lập hồ sơ trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền để ký quyết định hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất. Đồng thời ký cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thực hiện chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai;
+ Sau khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền thì văn phòng đăng ký đất đai làm thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình anh.
– Bước 4: Thực hiện nghĩa vụ tài chính và nhận kết quả
Sau khi có quyết định được cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì gia đình anh cần thực hiện nghĩa vụ tài chính theo thông báo của cơ quan có thẩm quyền.
Sau đó, gia đình anh sẽ được nhận lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ cơ quan có thẩm quyền.
Trên đây là thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật đất đai hiện hành. Mọi thắc mắc liên quan đến thời gian thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đến, hãy gọi đến đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn chi tiết từ luật sư!
Xem thêm: Quyền sử dụng đất là gì? Thủ tục đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất?
Lệ phí cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Chị Anh (Hà Nam) có câu hỏi:“Xin chào luật sư! Tôi có câu hỏi như sau muốn nhờ luật tư vấn:
Tôi có làm mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên đã làm hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận này rồi. Sau đó tôi có nhận được thông báo là sẽ phải nộp tiền lệ cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nên tôi muốn hỏi luật sư là pháp luật quy định như thế nào về lệ phí cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất? Mong luật sư giải đáp giúp tôi! Tôi cảm ơn luật sư!”
>> Tư vấn chính xác Lệ phí cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Luật sư tư vấn 1900.6174
Trả lời:
Xin chào chị Anh! Cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn của Tổng Đài Pháp Luật! Đối với câu hỏi của chị, chúng tôi đã xem xét và xin đưa ra câu trả lời như sau:
Lệ phí xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh tại địa phương nơi có đất quyết định. Vì vậy, lệ phí cấp sổ đỏ tại từng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là khác nhau.
Theo đó, việc quy định lệ phí khi cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh phải thực hiện theo nguyên tắc như sau:
Theo quy định tại điều 3 Thông tư 02/2014/TT-BTC có hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân, thành phố trực thuộc trung ương quy định về mức thu cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở như sau:
“b.3. Lệ phí địa chính
– Lệ phí địa chính là khoản thu vào tổ chức, hộ gia đình, cá nhân khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc tổ chức được ủy quyền giải quyết các công việc về địa chính.
– Mức thu: Tùy từng điều kiện cụ thể của từng địa bàn và chính sách phát triển kinh tế – xã hội của địa phương mà quy định mức thu cho phù hợp, đảm bảo nguyên tắc sau:
+ Mức thu tối đa áp dụng đối với hộ gia đình, cá nhân tại các quận thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; phường nội thành thuộc thành phố hoặc thị xã trực thuộc tỉnh, như sau:
* Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất:
Mức thu tối đa không quá 100.000 đồng/giấy đối với cấp mới; tối đa không quá 50.000 đồng/lần cấp đối với cấp lại (kể cả cấp lại giấy chứng nhận do hết chỗ xác nhận), cấp đổi, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận.
Trường hợp giấy chứng nhận cấp cho hộ gia đình, cá nhân chỉ có quyền sử dụng đất (không có nhà và tài sản khác gắn liền với đất) thì áp dụng mức thu tối đa không quá 25.000 đồng/giấy cấp mới; tối đa không quá 20.000 đồng/lần cấp đối với cấp lại (kể cả cấp lại giấy chứng nhận do hết chỗ xác nhận), cấp đổi, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận.”
Như vậy, trong trường hợp của chị, nếu chị chỉ làm thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì mức lệ phí địa chính mà chị phải nộp sẽ theo quyết định của UBND cấp tỉnh nơi có đất ban hành nhưng không quá 50.000 đồng/ giấy. Tuy nhiên, bên cạnh lệ phí địa chính cấp lại giấy thì chị có thể phải chịu thêm các loại phí khác như: phí đo đạc lại đất, phí thẩm định hồ sơ,…
Trên đây là quy định về mức lệ phí phải nộp khi xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định đối với trường hợp người sử dụng đất là tổ chức. Mọi thắc mắc liên quan đến lệ phí cấp lại giấy chứng nhận, hãy gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự tư vấn trực tiếp từ luật sư!
Xem thêm: Thủ tục mua bán đất – Hồ sơ chuyển nhượng đất cần giấy tờ gì?
Khi cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do bị mất có cần đo đạc lại đất không?
Bác Chung (Phú Thọ) có câu hỏi:
“Xin chào luật sư! Tôi có câu hỏi như sau muốn nhờ luật sư giải đáp:
Tôi có làm thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do vừa qua địa phương có xảy ra lũ quét. Khi tôi nộp hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận thì được thông báo là cần phải đo đạc lại diện đất do mảnh đất nhà tôi đã được cấp lâu rồi và hiện tại không có thông tin ghi nhận về diện tích đã đo trước đó. Nhưng theo tôi được biết thì khi xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì không cần phải đo đạc lại diện tích đất. Mong luật sư giúp tôi giải thích về vấn đề này. Tôi cảm ơn luật sư!”
>> Khi cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do bị mất có cần đo đạc lại đất không? Luật sư tư vấn 1900.6174
Trả lời:
Xin chào bác Chung! Cảm ơn bác đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn qua tổng đài của chúng tôi! Đối với câu hỏi của bác, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:
Căn cứ vào điều 77 Nghị định 43/2014/NĐ-CP và điều 10 thông tư 24/2014/TT-BTNMT thì chỉ đo đạc lại đất khi thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong các trường hợp sau:
– Không còn các thông tin ghi nhận về mảnh đất đó;
– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp trước đó từ rất lâu nên bị sai lệch, mờ thông tin hoặc mất thông tin.
Như vậy, trong trường hợp này do mảnh đất của bác được cấp quyền sử dụng đã không còn thông tin ghi nhận về diện tích mảnh đất nên cơ quan có thẩm quyền có quyền yêu cầu bác thực hiện lại việc đo đạc lại đất khi cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nếu bác muốn được cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì bác bắt buộc phải thực hiện việc đo đạc lại mảnh đất này. Mọi thắc mắc khác liên quan đến đo đạc đất khi cấp lại giấy chứng nhận, hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được luật sư tư vấn trực tiếp!
Trên đây là những quy định của pháp luật và những vấn đề thực tế về cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hy vọng bài viết của chúng tôi có thể cung cấp các thông tin bổ ích về pháp luật đến quý bạn đọc. Trong quá trình tìm hiểu pháp luật nếu quý khách có thắc mắc cần giải đáp hãy kết nối đến Tổng Đài Pháp Luật qua đường dây nóng 1900.6174 để được luật sư tư vấn nhanh chóng!