Dịch vụ xin phép xây dựng 2023 thủ tục nhanh gọn và đơn giản

Dịch vụ xin phép xây dựng thì cần phải chuẩn bị hồ sơ gồm những loại giấy tờ nào? v.v…Xin giấy phép xây dựng vốn được xem là một là thủ tục bắt buộc không thể thiếu khi bạn tiến hành khởi công xây dựng nhà mới. Nếu như chưa xin giấy phép xây dựng mà bạn khởi công xây dựng công trình thì đồng nghĩa với việc bạn đã vi phạm pháp luật về lĩnh vực xây dựng.

Chính vì lẽ đó mà khi có nhu cầu về việc xây dựng các công trình trên đất dưới sự quản lý của Nhà nước, thì các chủ đầu tư bắt buộc phải xin giấy phép xây dựng từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và chỉ được xây dựng khi đã có sự cho phép. Hãy cùng Tổng Đài Pháp Luật tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé.

>>> Liên hệ Tổng Đài Pháp Luật tư vấn miễn phí dịch vụ xin phép xây dựng. Gọi ngay 1900.6174

Các trường hợp cần xin cấp phép xây dựng

 

Chủ đầu tư thực hiện các hoạt động xây dựng công trình vốn không nằm trong các trường hợp được miễn xin cấp giấy phép theo như quy định tại khoản 2 Điều 89 của Luật xây dựng 2014 thì cần phải chuẩn bị hồ sơ để đề nghị cấp giấy phép xây dựng. Theo đó các trường hợp cần xin cấp giấy phép xây dựng sẽ bao gồm:

– Các công trình mà không phải là công trình bí mật của nhà nước, công trình chỉ nằm trên các địa bàn của một đơn vị hành chính cấp tỉnh, công trình xây dựng theo như quy hoạch, kế hoạch;

– Công trình không thuộc các dự án đầu tư xây dựng được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp quyết định để đầu tư;

– Công trình xây dựng theo các tuyến ngoài đô thị không phù hợp với quy hoạch xây dựng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiến hành phê duyệt hoặc không được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận về hướng tuyến của công trình;

cac-truong-hon-can-va-khong-can-dich-vu-xin-giay-phep-xay-dung

– Công trình xây dựng thuộc các dự án của khu công nghiệp, khu chế xuất hay khu công nghệ cao nhưng không có quy hoạch chi tiết 1/500 và không được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt qua và không được thẩm định về việc thiết kế xây dựng;

– Công trình hạ tầng kỹ thuật ở nông thôn, ở khu vực chưa có quy hoạch cụ thể và chi tiết về xây dựng điểm dân cư nông thôn được duyệt;

– Nhà ở thuộc các dự án phát triển đô thị, dự án phát triển nhà ở có quy mô từ trên 07 tầng và tổng diện tích mặt sàn là trên 500 m2 không có quy hoạch chi tiết 1/500 được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;

– Công trình xây dựng ở nông thôn thuộc các khu vực đã quy hoạch phát triển đô thị và quy hoạch chi tiết về xây dựng được duyệt; nhà ở riêng lẻ xây dựng trong các khu bảo tồn, các khu di tích lịch sử – văn hóa;

– Công trình xây dựng chính;

– Các công trình xây dựng còn lại trừ các công trình được quy định tại khoản 2 Điều 89 của Luật xây dựng 2014.

>>> Liên hệ luật sư tư vấn miễn phí về các trường hợp cần xin giấy phép xây dựng. Gọi ngay 1900.6174

Ưu điểm của dịch vụ xin giấy phép xây dựng?

 

Hiện nay, đi theo với sự phát triển của nền kinh tế, các dự án được xây dựng ngày càng nhiều hơn. Trước khi tiến hành khởi công, các chủ đầu tư cần phải có giấy phép xây dựng theo đúng như quy định của pháp luật. Đây là các thủ tục bắt buộc, nếu không làm thì sẽ bị xử phạt hành chính từ 10-50 triệu đồng hoặc là cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm.

uu-diem-dich-vu-xin-giay-phep-xay-dung

Tuy nhiên, thủ tục xin cấp phép xây dựng nhìn chung thì khá phức tạp. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm thì sẽ rất dễ bị sai sót trong khâu chuẩn bị giấy tờ, phải làm đi làm lại nhiều lần, tốn rất thời gian cũng như công sức của bản thân.

Đặc biệt, đối với những trường hợp cần xin cấp phép gấp để kịp với tiến độ thi công của công trình hay những hạng mục công trình phức tạp (cao tầng, có tầng hầm,…) thì lại càng khó khăn hơn. Chính vì thế, mọi người hay chọn dịch vụ xin giấy phép xây dựng trọn gói. Sẽ được lo toàn bộ các thủ tục, đảm bảo kịp thời gian và không phải mất công đi lại nhiều lần. 

>>> Xem thêm: Hoàn công nhà không có giấy phép xây dựng được không ?

Hồ sơ cần chuẩn bị là những gì?

 

Khách hàng khi các chọn dịch vụ làm giấy phép xây dựng thì sẽ cần chuẩn bị một số các giấy tờ có liên quan theo như quy định chung của pháp luật. Gồm có:

– Đơn đề nghị cấp phép xây dựng theo mẫu quy định, thường những nơi cung cấp dịch vụ này sẽ chuẩn bị sẵn cho khách hàng;

– Bản sao công chứng hoặc là một tệp tin có chứa bản chụp chính giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo đúng như quy định của pháp luật về đất đai.

– Bản sao có công chứng hoặc các tệp tin có chứa bản chụp chính 2 bộ bản vẽ thiết kế về kỹ thuật hoặc bản vẽ thiết kế thi công đã được phê duyệt qua.

– Riêng các công trình xây chen có tầng hầm thì cần phải bổ sung bản sao văn bản chấp thuận phương pháp thi công móng của các chủ đầu tư.

>>> Liên hệ luật sư tư vấn miễn phí về hồ sơ cần thiết trong giấy phép xây dựng. Gọi ngay 1900.6174

Bảng chi phí dịch vụ xin phép xây dựng

 

BẢNG BÁO GIÁ XIN CẤP PHÉP MỚI

         
STT NỘI DUNG ĐƠN GIÁ THỜI GIAN XIN CẤP PHÉP GHI CHÚ
1 3 – 4,5 tầng Từ 20.000.000 21 ngày Trọn gói
2 4,5 – 5,5 tầng liên hệ liên hệ Trọn gói
3 5,5 – 6,5 tầng liên hệ liên hệ Trọn gói
4 > 6,5 tầng liên hệ liên hệ Trọn gói
         

BẢNG BÁO GIÁ XIN CẤP PHÉP CẢI TẠO NÂNG TẦNG

         
STT NỘI DUNG ĐƠN GIÁ THỜI GIAN XIN CẤP PHÉP GHI CHÚ
1 3 – 4,5 tầng Từ 25.000.000 25 ngày Trọn gói
2 4,5 – 5,5 tầng liên hệ liên hệ Trọn gói
3 5,5 – 6,5 tầng liên hệ liên hệ Trọn gói
4 > 6,5 tầng liên hệ liên hệ Trọn gói
         

BẢNG BÁO GIÁ XIN CẤP PHÉP CÓ TẦNG HẦM

         
STT NỘI DUNG ĐƠN GIÁ THỜI GIAN XIN CẤP PHÉP GHI CHÚ
1 4,5 – 5,5 tầng liên hệ liên hệ Trọn gói
2 5,5 – 6,5 tầng liên hệ liên hệ Trọn gói
3 > 6,5 tầng liên hệ liên hệ Trọn gói

>>> Xem thêm: Đất nông thôn giá bao nhiêu?Và thời gian thay đổi bảng giá đất là bao lâu?

Thủ tục các bước xin cấp giấy phép xây dựng

 

Thủ tục Dịch vụ xin phép xây dựng sẽ gồm các bước sau đây:

Bước 1: Lắng nghe mong muốn của các khách hàng có nhu cầu xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở.

Khách hàng có thể đến trực tiếp văn phòng của Tổng Đài Pháp Luật của chúng tôi qua Hotline 1900.6174

Bước 2: Hỗ trợ các khách hàng chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết

Khách hàng có thể đưa trực tiếp hoặc gửi qua đường dịch vụ bưu chính đến địa chỉ của Văn phòng luật sư của chúng tôi để được tiếp nhận và chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ liên quan. 

trinh-tu-dich-vu-xin-giay-phep-xay-dung

Bước 3: Thay mặt các khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Chúng tôi sẽ luôn theo dõi về tình hình xử lý hồ sơ và thường xuyên cập nhật tiến độ của hồ sơ cho khách hàng của mình. Theo đó, khi nhận được kết quả và thông báo về lệ phí làm thủ tục chúng tôi sẽ đưa lại tờ thông báo đó cho khách hàng để các bạn có thể thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình.

Bước 4: Nhận lại kết quả và giao lại cho các khách hàng

Sau khi đã có kết quả về việc xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chúng tôi sẽ đi nhận kết quả này và bàn giao tận tay đến cho các khách hàng.

>>> Liên hệ luật sư tư vấn miễn phí các thủ tục trình tự xin giấy phép xây dựng. Gọi ngay 1900.6174

Mẫu hợp đồng dịch vụ xin phép xây dựng chi tiết [Mới nhất]

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————

HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ PHÁP LÝ

Số … /HĐDVPL/… -ĐMS

Căn cứ Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/06/2006;

Căn cứ Bộ Luật dân sự số 33/2005/QH11 ngày 14/6/2005;

Căn cứ vào yêu cầu và khả năng thực tế của các bên trong hợp đồng;

Hôm nay, ngày … tháng … năm …, tại ……., chúng tôi gồm có:

Bên thuê dịch vụ (Bên A):

Họ và tên: Giấy Phép Xây Dựng Hồ Chí Minh

Giấy CMTND/ hộ chiếu số: … cấp ngày: … tại: …

Địa chỉ thường trú: …

Chỗ ở hiện nay: …

Điện thoại: …                     Email: …

Bên cung cấp dịch vụ (Bên B):

Tên tổ chức: Giấy Phép Xây Dựng Hồ Chí Minh

Tên giao dịch:

Địa chỉ:

Người đại diện theo pháp luật:……….., chức vụ: Giám đốc

Điện thoại: 0901 666 390                 Fax:

Email: info@giayphepxaydunghcm.vn                       Website: https://giayphepxaydunghcm.vn/

Mã số thuế:

Tài khoản số ………………. tại …………….., Chi nhánh ……………..

Hai bên thỏa thuận và đồng ý ký kết hợp đồng với các điều khoản như sau:

Điều 1. Nội dung dịch vụ:

Theo yêu cầu của bên A về việc thực hiện hồ sơ, thủ tục tại cơ quan chức năng để được cấp Giấy chứng nhận đầu tư và Giấy đăng ký doanh nhiệp cho doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài (FDI), bên B sẽ đảm nhận và cử Luật sư … thực hiện công việc, cụ thể:

– Tư vấn, soạn thảo và hướng dẫn hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đầu tư; nộp hồ sơ và nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

– Tư vấn, soạn thảo và hướng dẫn hồ sơ đề nghị cấp Giấy đăng ký doanh nghiệp; nộp hồ sơ, lệ phí và nhận Giấy đăng ký doanh nghiệp.

– Đăng ký khắc dấu, nhận con dấu và thông báo sử dụng mẫu dấu.

– Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Giấy đăng ký doanh nghiệp và con dấu cho bên A.

– Thực hiện các công việc khác (nếu có), theo thỏa thuận bổ sung bằng văn bản của hai bên.

Điều 2. Thời gian hoàn thành công việc:

– Thời gian hoàn thành công việc phối hợp giữa bên A và bên B là: Theo thỏa thuận, nhưng không vượt quá 3 ngày làm việc, kể từ ngày hai bên nhận được thông tin hoặc hồ sơ của nhau.

– Thời gian hoàn thành công việc theo quy định của pháp luật, kể từ ngày cơ quan chức năng nhận đủ hồ sơ hợp lệ của bên B:

+ Cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là: 15 ngày làm việc.

+ Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là: 05 ngày làm việc.

+ Khắc dấu và nhận giấy chứng nhận công bố mẫu dấu là: 05 ngày.

– Thời gian hoàn thành công việc cụ thể: Theo giấy báo nhận kết quả của cơ quan chức năng, bên B sẽ scan phiếu báo nhận kết quả gửi qua mail cho bên A.

Điều 3. Quyền và nghĩa vụ của bên A:

  1. Bên A có quyền:

– Yêu cầu bên B thực hiện dịch vụ pháp lý theo thỏa thuận trong hợp đồng.

– Yêu cầu bên B thông tin về tiến độ thực hiện hợp đồng.

– Đơn phương chấm dứt hợp đồng, nếu việc tiếp tục thực hiện hợp đồng không mang lại lợi ích cho bên A, nhưng phải thông báo cho bên B biết trước ít nhất 15 ngày làm việc. Trong trường hợp này, hợp đồng được xem như mặc nhiên chấm dứt, bên B không có nghĩa vụ hoàn trả lại thù lao đã nhận từ bên A.

  1. Bên A có nghĩa vụ:

– Cung cấp đầy đủ, kịp thời hồ sơ, giấy tờ, tài liệu và thông tin liên quan đến yêu cầu của bên B và bên A.

– Đảm bảo toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, tài liệu và thông tin liên quan cung cấp cho bên B là đúng sự thật.

– Chấp hành hướng dẫn (nếu có) của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thanh toán thù lao theo đúng quy định tại Điều 5 của hợp đồng này.

Điều 4. Quyền và nghĩa vụ của bên B:

  1. Quyền của bên B:

– Yêu cầu bên A cung cấp đầy đủ, kịp thời hồ sơ, giấy tờ, tài liệu, thông tin và phương tiện cần thiết để bên B thực hiện công việc;

– Yêu cầu bên B thanh toán thù lao, chi phí theo thỏa thuận trong hợp đồng.

– Từ chối thực hiện công việc nếu bên A không thực hiện đúng thỏa thuận trong hợp đồng.

  1. Nghĩa vụ của bên B:

– Bên B có nghĩa vụ hoàn thành công việc theo quy định tại Điều 1 hợp đồng theo quy định của pháp luật.

– Tận tâm, tận lực và nhiệt tình thực hiện công việc cho bên A.

– Thông báo kịp thời cho bên A về các vấn đề có liên quan trong quá trình thực hiện công việc.

– Bảo đảm bí mật, thông tin trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Điều 5. Thù lao và phương thức thanh toán:

  1. Thù lao:

– Thù lao để thực hiện toàn bộ công việc tại Điều 1 là: … đồng (Bằng chữ: …), đã bao gồm tiền lệ phí đăng ký doanh nghiệp (… đồng), tiền khắc 01 con dấu (… đồng), chưa bao gồm 10% tiền thuế giá trị gia tăng.

  1. Phương thức thanh toán:

– Đợt 1: … đồng (Bằng chữ: …), trong vòng 02 ngày, kể từ ngày bên B nhận được Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

– Đợt 2: … đồng (Bằng chữ: …), trong vòng 02 ngày, kể từ ngày bên B nhận được Giấy đăng ký doanh nghiệp và con dấu doanh nghiệp.

Điều 6. Chi phí khác:

Theo thỏa thuận bổ sung của hai bên nếu xét thấy cần thiết và hợp lý.

Điều 7. Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng

Bên vi phạm nghĩa vụ thỏa thuận trong hợp đồng phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật cho bên bị vi phạm, nếu có thiệt hại thực tế xảy ra.

Điều 8. Phương thực giải quyết tranh chấp

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, nếu có vấn đề phát sinh cần giải quyết, thì hai bên tiến hành thỏa thuận và thống nhất giải quyết kịp thời, hợp tình và hợp lý. Trường hợp không thỏa thuận được thì một trong các bên có quyền khởi kiện tại tòa án có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Điều 9. Các thỏa thuận khác

Hai bên đồng ý thực hiện theo đúng các điều khoản nêu trên, không nêu thêm điều kiện gì khác.

Hợp đồng này được lập thành 02 bản, mỗi bản gồm … trang, có giá trị pháp lý như nhau và được giao cho bên A 01 bản, bên B 01 bản./.

Bên B

 

 

Bên A

GIÁM ĐỐC 

Giấy Phép Xây Dựng

>>> Liên hệ Tổng Đài Pháp Luật tư vấn miễn phí về mẫu đơn xin giấy phép xây dựng. Gọi ngay 1900.6174

Chi phí phải trả cho dịch vụ xin cấp phép có cao không?

 

Số tiền mà bạn cần phải trả cho các dịch vụ xin cấp giấy phép khoảng từ 20 triệu đồng. Đây là khoản phí không hề cao, so với các lợi ích mà bạn nhận được. Để đảm bảo được hưởng các mức giá và ưu đãi tốt nhất, quý khách hãy tìm đến các công ty nổi tiếng, có thương hiệu. Đừng vì thấy giá thấp mà chọn đúng những nơi kém uy tín, dễ gặp phải tình trạng mất tiền oan mà không được việc.

Thời gian thực hiện dịch vụ làm giấy xin phép xây dựng

 

Theo như quy định của pháp luật hiện hành thì thời gian để thực hiện xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở sẽ được tính từ ngày nhận đủ hồ sơ và hợp lệ thì các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng cần phải xem xét các hồ sơ để cấp giấy phép trong thời gian là 15 ngày làm việc đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị; 10 ngày làm việc đối với các nhà ở nông thôn.

thoi-gian-thuc-hien-dich-vu-xin-giay-phep-xay-dung

Đối với các trường hợp đến thời hạn cấp giấy phép nhưng cần phải xem xét thêm thì cơ quan có thẩm quyền về việc cấp giấy phép xây dựng phải thông báo bằng văn bản cho các chủ đầu tư biết lý do, đồng thời cần phải báo cáo cho các cấp có thẩm quyền quản lý trực tiếp xem xét và chỉ đạo thực hiện việc này, nhưng cũng không được quá 10 ngày kể từ ngày hết hạn (Theo như quy định tại Điều 102 của Luật xây dựng 2014).

Tuy nhiên, trực thực tế thì việc thực hiện thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà ở thường mất rất nhiều thời gian nếu như bạn không nắm được quy định pháp luật hay chưa có kinh nghiệm từng thực hiện thủ tục này.

>>> Liên hệ luật sư tư vấn miễn phí về thời gian thực hiện Dịch vụ xin phép xây dựng. Gọi ngay 1900.6174

Có cần trực tiếp đến nơi cấp giấy phép xây dựng hay không?

 

Về việc chọn dịch vụ xin giấy phép, bạn sẽ không cần phải mất nhiều thời gian để đi đến chỗ cấp phép xây dựng. Các văn phòng thực hiện giao dịch này sẽ trực tiếp nộp hồ sơ, xử lý các vấn đề có liên quan và trao giấy phép tận tay cho các khách hàng trong thời gian nhanh chóng, đúng hạn nhất.

>>> Liên hệ Tổng Đài Pháp Luật tư vấn miễn phí về xin giấy phép xây dựng thủ tục nhanh gọn. Gọi ngay 1900.6174

Trên đây là tất cả những nội dung có liên quan đến “Dịch vụ xin phép xây dựng” đã được Tổng Đài Pháp Luật tìm hiểu, nghiên cứu, chắt lọc để thông tin đến các bạn, cụ thể về thủ tục các bước xin cấp giấy phép xây dựng, các ưu điểm của dịch vụ xin cấp phép xây dựng hay thời gian thực hiện dịch vụ này là bao lâu? v.v… 

 

Liên hệ với chúng tôi

 

Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp

 

  19006174