Tra cứu bảo hiểm thất nghiệp – Tổng đài tư vấn BHTN miễn phí

Tra cứu bảo hiểm thất nghiệp là một trong những cách mà người lao động tìm kiếm các thông tin liên quan đến vấn đề hưởng lợi từ chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, không phải cá nhân nào cũng hiểu rõ về cách thức tra cứu thông tin đó trên hệ thống tính bảo hiểm thất nghiệp. Để giải đáp những thắc mắc đó, vui lòng các bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi hoặc liên hệ đến đường dây nóng 1900.6174 để được tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

Tổng đài Tư vấn Tra cứu bảo hiểm thất nghiêp 19006174

 

Tổng đài tra cứu bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến – 1900.6174

Vì sao cần tra cứu bảo hiểm thất nghiệp?

Hiện nay, bảo hiểm thất nghiệp được coi là một trong những thông tin quan trọng đối với mỗi người lao động. Bảo hiểm thất nghiệp sẽ cung cấp cho người lao động chế độ bù đắp 1 phần thu nhập khi bị mất việc làm. Lý do vì sao cần tra cứu bảo hiểm thất nghiệp, các bạn cùng tìm hiểu ngay sau đây:

– Tra cứu bảo hiểm thất nghiệp giúp kiểm tra tổng thời gian đã đóng BHTN, xem lại thông tin chi tiết về những lần đóng BHTN của mình

– Tra cứu bảo hiểm thất nghiệp giúp các bạn nắm được thời gian đóng BHTN từ đó sẽ dễ dàng đảm bảo quyền lợi và kiểm chứng được mức hưởng từ bảo hiểm thất nghiệp.

>>>Xem thêm: Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp

Các cách tra cứu bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất

Ngay bây giờ, tổng đài pháp luật của chúng tôi xin cung cấp cho các bạn thông tin của 5 hình thức tra cứu bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất hiện nay để giúp các bạn có thể linh hoạt lựa chọn phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của bạn, cụ thể như sau:

Tra cứu bảo hiểm thất nghiệp bằng cách gọi tổng đài 1900.6174

Tra cứu bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại của tổng đài 1900.6174 là một trong những hình thức tra cứu nhanh chóng và chính xác nhất. Thao tác thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi điện đến số điện thoại 1900.6174. Các luật sư tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng tra cứu tất cả những thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp của bạn. Về chi phí khi thực hiện tra cứu bảo hiểm thất nghiệp tại tổng đài pháp luật thì các bạn sẽ được sử dụng dịch vụ tra cứu hoàn toàn miễn phí.

Tra cứu tại cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam

Bên cạnh hình thức tra cứu trực tuyến bằng cách gọi tổng đài, các bạn có thể thực hiện tra cứu tại cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam hoàn toàn miễn phí. Để có thể thực hiện tra cứu, các bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Hãy truy cập trang web cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam rồi nhập mã số bảo hiểm xã hội khi mà trước đây bạn đã được cấp. Sau đó, tích vào ô “tôi không phải người máy”

Bước 2: Khi hệ thống xác nhận xuất hiện, bạn cần phải thực hiện theo các yêu cầu của hệ thống. Rồi chọn nút “lấy mã OTP”, lúc này xin vui lòng các bạn chờ 30 đến 60 giây mã OTP sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn đã đăng ký sổ BHXH.

Bước 3: sau khi nhận nhận mã, bạn hãy điền số xác nhận vào ô “nhập mã OTP”. Sau đó, ấn chọn “đăng nhập” để bắt đầu quá trình tra cứu thông tin

Bước 4: tiến hành nhập mã số BHXH cần tra cứu, ấn xác nhận “tôi không phải người máy” và chọn “tra cứu”. Tất cả thông tin sẽ được tra cứu tự động và bạn chỉ cần đợi kết quả tra cứu được trả tại bảng thông tin

>>>Xem thêm: Ủy quyền nhận bảo hiểm thất nghiệp

cách tra cứu bảo hiểm thất nghiệp

Hỏi đáp với luật sư về bảo hiểm thất nghiệp, BHXH – Gọi 1900.6174

Tra cứu qua ứng dụng VssID

Sau đây là các bước tra cứu bảo hiểm thất nghiệp qua ứng dụng VssID

Bước 1: tiến hành đăng nhập tài khoản VssID. Nếu trong trường hợp bạn chưa có tài khoản thì bạn phải thực hiện đăng ký.

Bước 2: ấn chọn mục “quản lý cá nhân” trên thanh tiện ích rồi chọn “quá trình tham gia”

Bước 3: khi hoàn thành các thủ tục trên, trên giao diện sẽ hiển thị quá trình tham gia bảo hiểm của bạn bao gồm: BHYT, BHXH, BHTN,… Nếu bạn muốn tra cứu bảo hiểm thất nghiệp chọn mục “BHTN” để xem quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp của mình.

Tra cứu bằng tin nhắn điện thoại SMS

Hiện nay, hình thức tra cứu bảo hiểm thất nghiệp bằng tin nhắn điện thoại SMS qua số 8079 xin phép được phục vụ tra cứu giúp các bạn trong các thông tin sau:

– Tra cứu thời gian tham gia BHTN: BH QT (mã số BHTN) gửi 8079

– Tra cứu hồ sơ đã nộp và tình trạng hồ sơ: BH HS (mã hồ sơ) gửi 8079

– Tra cứu thời gian tham gia BHTN theo năm: BH QT (mã số BHTN) (Từ năm) (đến năm) gửi 8079

– Tra cứu thời gian tham gia BHTN theo khoảng thời gian: BH QT (mã số BHTN) (Từ tháng- năm) (đến tháng- năm) gửi 8079

hệ thống tính bảo hiểm thất nghiệp

Tổng đài tư vấn các vấn đề về bảo hiểm thất nghiệp – 1900.6174

Xem trong sổ bảo hiểm xã hội

Bên cạnh 4 hình thức tra cứu trực tuyến bảo hiểm thất nghiệp như trên, bạn có thể để tra cứu bằng cách cách xem trong sổ bảo hiểm xã hội của người lao động. Nghĩa là, sau khi công ty gần nhất hoàn thành nghĩa vụ thanh toán sổ BHXH, bạn có thể xem toàn bộ quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp trong phiếu quá trình đóng bảo hiểm xã hội.

Như vậy, trên đây là toàn bộ các cách tra cứu bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất bao gồm cả trực tuyến và trực tiếp. Tổng đài Pháp luật chúng tôi đã cung cấp cho các bạn tất cả những loại hình tra cứu này vì chúng tôi luôn quan tâm đến cảm nhận của khách hàng, coi khách hàng là Số 1, phục vụ khách hàng một cách tận tụy tận tâm. Vì vậy nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tra cứu bảo hiểm thất nghiệp, hãy gọi điện cho chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 để được các luật sư tư vấn miễn phí.

Ngoài ra Tổng Đài Pháp Luật là đơn vị Luật sư chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn tư vấn bảo hiểm một cách hiệu quả nhất dành cho những khách hàng là tư vấn viên, đại sứ của công ty bảo hiểm. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài tư vấn luật lao động 1900.6174 để được hỗ trợ trọn vẹn nhất!

>>>Xem thêm: Thời gian nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp

Lưu ý khi tra cứu bảo hiểm thất nghiệp

Khi thực hiện tra cứu bảo hiểm thất nghiệp, các bạn cần phải lưu ý đến những thông tin mà chúng tôi cung cấp sau đây:

– Số thẻ bảo hiểm thất nghiệp sẽ có tối đa 10 ký tự

– Số thẻ bảo hiểm thất nghiệp cá nhân sẽ được liên kết thông tin với hộ gia đình của cá nhân đó.

– Khi người lao động tham gia đóng bảo hiểm xã hội sẽ được lưu thông tin để làm cơ sở đóng bảo hiểm thất nghiệp.

– Số sổ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế sẽ được trực hỗ trợ trong việc tra cứu bảo hiểm thất nghiệp.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn có thắc mắc hay câu hỏi liên đến cách tra cứu bảo hiểm thất nghiệp và các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ cho tổng đài pháp luật của chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 để được hỗ trợ giải đáp.

Hỏi đáp với luật sư về bảo hiểm thất nghiệp

Chưa nhận gói hỗ trợ covid-19 người thất nghiệp phải làm sao?

Chị Hoa (Thanh Hóa) có câu hỏi:

Thưa luật sư, hiện tại, tôi đang làm công ty này được 3 năm. Tuy nhiên trong khoảng thời gian dịch bệnh covid vừa rồi, công ty em chưa phát gói hỗ trợ cho người lao động do hưởng của dịch covid-19. Trong thời gian đó công ty cũng không có thông báo gì về việc đăng ký gói hỗ trợ cho nhân viên. Vậy thì, tôi phải làm cách nào để có thể nhận được gói hỗ trợ từ công ty bây giờ? Hay bây giờ tôi phải tiến hành đăng ký lại không? Số sổ BHXH: 2648595968. Số ĐT: 0563889635

>> Tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp – Gọi 1900.6174

Trả lời

Với câu hỏi trên của bạn, tôi xin phép trả lời như sau:

Căn cứ theo điều 1 quyết định số 28/2021/QĐ-TTG của Thủ tướng chính phủ quy định về đối tượng được hỗ trợ tiền từ dư quỹ bảo hiểm thất nghiệp như sau:

Người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30/9/2021, không bao gồm các trường hợp: người lao động đang làm việc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị- xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân, người lao động đang làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo chi thường xuyên theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP được cấp ngày 21 tháng 6 năm 2021 do Thủ tướng chính phủ ban hành.

Người lao động đã từng tham gia bảo hiểm thất nghiệp Do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong thời gian từ ngày 1/1/2020 đến hết ngày 30/9/2021, có thời hạn đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người đã có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng.

Căn cứ theo khoản 1 điều 2 quyết định số 28/2021/QĐ-TTG quy định: căn cứ mức tỉnh hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid từ kết dư quỹ bảo hiểm thất nghiệp dựa trên thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động tại thời điểm ngày 30/9/2021 nhưng chưa tính hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, với trường hợp của bạn đã quá thời gian để thực hiện đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp từ đại dịch covid-19 theo quy định tại điều 3 quyết định số 28/2021/QĐ-TTG.

Thiếu số tháng đóng BHTN phải làm gì?

Anh Hưng (Bắc Ninh) có câu hỏi:

Thưa luật sư, tôi đã đăng ký sổ trợ cấp BHTN với số 8493027583 vào ngày 1/5 /2021, sau khi tôi nghỉ công ty cũ, tôi có được hưởng trợ cấp 4 tháng. Đến ngày 2/7/2021, tôi đã tìm kiếm được việc làm mới. Từ lúc đăng ký đến giờ thì tôi vẫn thực hiện đóng tiền đều đặn hàng tháng và thời hạn để đóng BHTN của tôi là 36 tháng. Tuy nhiên tôi đã tạm dừng đóng 5 tháng trước đó vì lý do đột xuất, đến khi thực hiện tra cứu thì hệ thống chỉ hiện tôi đã đóng 31 tháng. Xét ra thì tôi bị thiếu số tháng đóng BHTN, bây giờ tôi phải làm thế nào vậy luật sư?

>> Tư vấn cách tra cứu BHTN qua hệ thống VssID – Gọi 1900.6174

Trả lời

Với số sổ BHXH của bạn cung cấp, chúng tôi đã thực hiện tra cứu trên hệ thống phần mềm bảo hiểm xã hội Việt

Nam thì có nhận được kết quả như sau:

– Từ tháng 3/ 2019 đến tháng 5/2020 bạn đã làm tại công ty Cresyn Việt Nam

– Từ tháng 7/2021 đến nay bạn đang làm tại công ty Samsung Electronic Việt Nam

Hiện tượng bạn không thể tra cứu được thông tin trên hệ thống VssID là do dữ liệu đang bị quá tải, việc đồng bộ dữ liệu trong quá trình tham gia BHXN, BHTN sẽ không thành công. Trước vấn đề đó, BHXH Việt Nam đang cố gắng khắc phục sự cố kỹ thuật này để hệ thống VssID có thể hiển thị đầy đủ thông tin của người dùng.

Thủ tục gộp sổ bảo hiểm và xin hưởng BHTN như thế nào?

Anh Việt (Hà Nội) có câu hỏi:

Thưa luật sư, tôi đã xin nghỉ phép tại công ty của tôi vào ngày 13/5/2021, sau khi nghỉ làm thì công ty đã thông báo cho tôi về việc được nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp. Nhưng đến nay, tôi không thể tìm được công việc mới vì tôi đã bị tai nạn gãy tay vào tháng trước. Vào ngày 10/7/2021, tôi quyết định đến văn phòng BHXH để làm thủ tục hưởng chế độ thất nghiệp và tôi đã mang theo bảo hiểm số 2648562048 và CMND. Tuy nhiên khi đến nơi, cơ quan BH thông báo cho tôi về việc gộp 2 sổ bảo hiểm là sổ BHXH ở Hà Nội với số 2648562048 và sổ BHXH ở TPHCM với số sổ 3648596537. Cơ quan có hẹn tôi ngày 5/8/2021 đến cơ quan để nhận kết quả.

Tôi có thắc mắc vì nếu làm như vậy tôi sẽ bị vượt quá hạn 2 tháng và tôi không thể làm thủ tục BHTN. Ngày 10/9/2021 tôi có mang 2 sổ bảo hiểm đến văn phòng BHXH Hà Nội để bổ sung hồ sơ gộp sổ. Tuy nhiên họ thông báo về việc tôi không đóng bảo hiểm từ tháng 6/2021, chỉ chú thích là xin nghỉ bị gãy tay. Tôi đã liên lạc lại cho công ty cũ để xác minh về việc đó. Vì tôi chỉ xin nghỉ phép là bị tai nạn bằng miệng và không có đơn xin nghỉ phép nào nên hệ thống đã chốt thời hạn cuối cùng tôi đóng bảo hiểm là vào tháng 5/2021. Bây giờ tôi muốn tình hình hai sổ của tôi sau khi gộp như thế nào vì tôi không thể tự tiến hành tra cứu trên VssID được. Xin luật sư giúp đỡ

>>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp – Gọi 1900.6174

Trả lời

Với thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi tra cứu được thông tin về BHXH và BHTN của bạn như sau:

Ngày 1/2/2022, BHXH thành phố Hà Nội tiếp nhận được hồ sơ của bạn. Cơ quan BHXH đã xác nhận sổ và gộp sổ của anh Nguyễn Đăng Việt với mã số hồ sơ 63754/2022/64854 với thời hạn trả kết quả là ngày 15/2/2022

Ngày 5/2/2022, cơ quan BHXH thành phố Hà Nội đã kết hợp với cơ quan BHXH thành phố Hồ Chí Minh để xác nhận về việc gộp sổ. Tất cả thông tin về việc đóng sổ BHXH, BHTN của bạn sẽ được đồng bộ trên sổ BHXH thành phố Hà Nội. Và tất cả thông tin đó sẽ được chốt tại sổ BHXH Việt Nam.

Qua bài viết trên với những thông tin hữu ích mà Tổng đài pháp luật đưa ra, hy vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về việc tra cứu bảo hiểm thất nghiệp. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng về việc tra cứu bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ tới Tổng đài tư vấn theo số điện thoại 1900.6174 để được các luật sư tư vấn. Chúng tôi luôn ở đây để sẵn sàng phục vụ các bạn. Với những trường hợp mang tính chất phức tạp, bạn có thể đặt câu hỏi qua email hoặc đặt lịch hẹn trực tiếp với luật sư để nhờ sự tư vấn.